Ăn lẩu tại Lẩu cua 245 Sài Gòn được "khuyến mại" thêm... chuột chết?


Thứ 2, 23/11/2015 | 08:50


(ĐSPL) - Ăn gần hết nồi lẩu cua, nhóm thực khách hoảng hồn phát hiện trong một nồi lẩu có một con chuột chết...

(ĐSPL) - Ăn gần hết nồi lẩu cua, nhóm thực khách hoảng hồn phát hiện trong một nồi lẩu có một con chuột chết...

Sự việc khách hàng hoảng hồn khi phát hiện có chuột chết nằm trong nồi lẩu cua đã ăn gần hết xảy ra vào tối 20/11 tại một nhà hàng Sài Gòn nằm trên đường Hoa Lan (thuộc phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM).

Chia sẻ trên báo Kiến thức, chị T. L. H. Tranh (đang công tác tại một trường đại học ở TP HCM) cho biết, tối 20/11, chị cùng đoàn người nhà gồm 18 người đi ăn lẩu cua tại nhà hàng Lẩu Cua 245 (số 186 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM) để ăn uống.

Tại đây, đoàn người nhà chị Tranh gọi 3 nồi lẩu cua ra ăn. Khi mọi người ăn gần hết, thì hoảng hồn phát hiện trong một nồi lẩu có một con chuột chết.

Nhà hàng Lẩu cua 245 Sài Gòn nơi thực khách phát hiện có chuột chết trong nồi lẩu. (Ảnh: Báo Kiến thức).

“Phát hiện sự việc, chúng tôi dừng ăn và thông báo cho quản lý nhà hàng biết sự việc. Khi người quản lý ra ghi nhận sự việc, đưa ra lời xin lỗi và ngỏ ý sẽ không tính tiền cho bữa tiệc này. Nhưng người này vẫn một mực khăng khăng đổ lỗi cho lý do khách quan và tỏ ra khó chịu”, chị Tranh cho biết.

Theo báo Infonet, facebook T.L.H.Tranh cũng đăng tải vào tối ngày 21/11 ghi rõ: "Tối qua cậu mình dẫn phái đoàn ra quán Lẩu Cua 245, số 186 Hoa Lan, Phú Nhuận chiêu đãi lẩu cua, phái đoàn khen cua Sài Gòn ngọt, chắc thịt. Cậu mình hồ hởi nghĩ sứ mệnh ngoại giao mình hoàn thành tốt quá. Ai ngờ ăn hết nồi lẩu, cạn nước hết cua hết rau mới thấy trong nồi nguyên 1 con chuột chết! Trời ạ! Gọi quản lý, quản lý xin lỗi và nói thôi coi như bữa tiệc này quán em không tính cho anh. Cậu mình nói lỡ hôm nay về có ai ngộ độc thì sao? Quản lý phải cam kết từ nay không xảy ra tình trạng này nữa thì tay quản lý có vẻ khó chịu, đại ý nói đã không tính tiền nhà mình còn nhiều chuyện! Lời lẽ rất khó nghe. Cuối cùng, vì người đầu bếp cứ khăng khăng là nấu đúng quy trình, lại còn có ý nghi ngờ là nhà mình bỏ chuột vào, nên cậu mình đành trả 1/2 số tiền bữa tiệc vì không muốn đôi co. Hôm nay nghe cậu kể lại mà mình tức điên người".

Hình ảnh con chuột chết được múc ra từ nồi lẩu mà đoàn người nhà chị Tranh đi ăn vào tối 20/11. Ảnh chị Tranh cung cấp trên báo Kiến thức.

Anh Trần Lê Hỷ (SN 1968, phường 15, Q. Bình Thạnh) người trực tiếp có mặt trong bữa ăn tối 20/11 hôm đó kể lại trên báo Infonet: "Sự việc xảy ra vào tối 20/11, đoàn có 18 người gọi 3 nồi lẩu cua. 2 nồi không bị, nồi lẩu cua nằm ở vị trí cuối bàn thì có con chuột chết".

“Khi đó, chúng tôi đã ăn gần hết nồi lẩu cua, múc đoạn cuối cùng ra bát thì mới phát hiện”, anh Hỷ cho biết.

Ngay khi phát hiện sự bất thường, anh Hỷ cùng các thực khách khác dừng ăn và thông báo cho quản lý nhà hàng. Anh Hỷ nói: "chúng tôi chỉ muốn quản lý nhà hàng ghi nhận sự việc, biết nguyên nhân chỗ nào để khắc phục. Còn thông tin họ nói nguyên nhân con chuột từ trên trên trần nhà rơi xuống là đổ thừa không đúng. Sau này chuyện này có thể lặp lại, tui nghĩ chắc chắn từ trong bếp, họ phải rà soát nguyên nhân từ chỗ nào".

Để xác thực thông tin kinh hãi trên, PV Kiến Thức đã liên hệ với phía nhà hàng Lẩu Cua 245 và được một người quản lý tên Phúc xác nhận là có sự việc như trên xảy ra vào tối 20/11.

Theo anh Phúc, khi nghe khách hàng phản ánh với quản lý nhà hàng là có chuột chết trong nồi lẩu cua, phía nhà hàng đã tiến hành xin lỗi thực khách và yêu cầu các nhân viên kiểm tra.

“Có người báo với tổng quản lý nhà hàng là chuột rớt từ trần nhà xuống nồi lẩu cua. Phía đầu bếp của nhà hàng cũng khẳng định đã làm đúng vệ sinh”, người quản lý nhà hàng giải thích.

Người quản lý nhà hàng tên Phúc này cũng giải thích trên báo Infonet: "lẩu cua nước trong veo, đục sơ thôi, thực khách ăn hết cái hết nước còn chút xíu mới phát hiện con chuột trong đó".

AN NHIÊN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-lau-tai-lau-cua-245-sai-gon-duoc-khuyen-mai-them-chuot-chet-a121003.html