Án mạng vì ngoại tình ngày càng nhiều: Tại anh hay tại ả?


Thứ 3, 25/10/2016 | 23:29


Ngoại tình không chỉ làm tan vỡ hạnh phúc nhiều gia đình mà còn là nguyên nhân gây ra những vụ án mạng nghiêm trọng trong thời gian gần đây.

Ngoại tình không chỉ làm tan vỡ hạnh phúc nhiều gia đình mà còn là nguyên nhân gây ra những vụ án mạng nghiêm trọng trong thời gian gần đây.

Ba ngày qua, vụ án mạng thương tâm xảy ra tại một huyện ngoại thành của TP Hà Nội - người chồng trong cơn ghen tuông mù quáng đã đâm chết người tình của vợ trên giường ngủ của 2 vợ chồng trở thành tâm điểm của các phương tiện thông tin đại chúng. Đó chỉ là một trong những vụ án xảy ra trên địa bàn cả nước trong thời gian qua, nguyên nhân bắt nguồn từ ngoại tình và ghen tuông mù quáng.

Ngoại tình không chỉ làm tan vỡ hạnh phúc nhiều gia đình mà còn là nguyên nhân gây ra những vụ án mạng nghiêm trọng trong thời gian gần đây.

Nước mắt người trong cuộc

Có lẽ, chỉ những người đã trải qua cảm giác của sự lừa dối, mới thấu hiểu được nỗi uất ức của người bị phản bội. Đó là thứ cảm giác khó diễn ra bằng lời, ngoài sự ghen tuông còn là cảm giác hẫng hụt, đau đớn khi bị chính người mà họ tin tưởng nhất phản bội.

Nói như vậy, không có nghĩa là những người bị phản bội có quyền hành xử theo cảm tính của họ. Bởi không ai có quyền tước đi mạng sống của người khác, cho dù với bất cứ một lý do gì. Nhưng giá như những người trong cuộc có thể đối xử với nhau một cách đàng hoàng hơn thì những vụ án đau lòng sẽ không xảy ra.

Trở lại vụ việc xảy ra tại xóm 6, thôn Thanh Chiểu, xã Phú Cường, huyện Ba Vì, Hà Nội ngày 20-10, làm một người chết, một người bị thương.

Ngôi nhà của Hà Xuân Hoa.

Được biết, Hà Xuân Hoa, đối tượng trong vụ án và chị Nguyễn Thị Liễu đã có với nhau 2 mặt con, con lớn đang học cấp 2 còn đứa nhỏ cũng đang học cấp một. Nhưng cuộc sống chẳng ai học được chữ ngờ, trong khi người chồng đi làm ăn ở Trung Quốc, còn vợ của Đỗ Tất Thắng, 46 tuổi (hàng xóm của Hoa), nạn nhân của vụ án đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan thì giữa họ lại nảy sinh tình cảm bất chính. Người ta nói không sai khi những kẻ đang yêu thì thường không giấu được tình cảm của mình.

Vì thế, chuyện chị Liễu và anh Thắng có quan hệ bất chính chẳng mấy lúc được bà con trong xóm rỉ tai nhau và cuối cùng đến tai của đối tượng Hoa. Trong vụ án này, hành động của anh Hoa là không thể chấp nhận được và sẽ bị xử phạt mức án nghiêm minh của pháp luật, nhưng ở một góc độ nào đó, người đàn ông này cũng đáng thương.

Trong khi Hoa đi làm quần quật nơi đất khách quê người để nuôi nấng vợ con thì cô vợ đưa trai về nhà hú hí. Và không có gì đau đớn hơn khi chính người chồng nhìn thấy vợ của mình ăn nằm trên chiếc giường của hai vợ chồng; khi trong nhà có 2 đứa con Hoa đang chơi điện tử và xem tivi ở bên ngoài. Sự ghen tuông đã khiến Hoa mờ mắt, cướp đi mạng sống của người tình và cũng làm người vợ bị thương.

Hệ lụy đau lòng

Nguyên nhân khiến các vụ ngoại tình có chiều hướng gia tăng thời gian gần đây là do lỗi của chính những người trong cuộc. Những mối tình chóng vánh qua zalo, mạng xã hội hoặc facebook..., khiến các cặp vợ chồng chưa có dịp tìm hiểu lẫn nhau. Vì thế, trong cuộc sống hằng ngày, cả hai không tìm được tiếng nói chung.

Trong khi cuộc sống vợ chồng không tránh được những lúc “cơm không lành, canh không ngọt” thì một trong hai bên gặp được “luồng gió mới” đã dễ dàng nảy sinh tình cảm bên ngoài. Khi ấy, người chồng đã quên đi trách nhiệm của một người chồng, người cha; còn người vợ thì cũng bỏ qua trách nhiệm của một người vợ, người giữ lửa cho mái ấm gia đình...

Một nguyên nhân khác đó là do ảnh hưởng của phim ảnh và lối sống thực dụng ở bên ngoài. Một số đàn ông lại coi ngoại tình là thứ đồ trang sức để thể hiện đẳng cấp. Khi đi đâu, họ cũng mang theo “hàng xách tay”; một số thì do quan niệm sống lệch lạc cho rằng đàn ông có quyền được chơi bời...; nên coi việc ngoại tình là chuyện thường ngày. Và khi đã đẩy đến bi kịch cuối cùng, không ít người đàn ông hoặc đàn bà bị phản bội đã có những hành động đặc biệt nghiêm trọng, để lại những hậu quả thảm khốc là những đứa con thơ dại, không có cha hoặc mẹ và ngược lại.

Trần Đình Thịnh tại phiên tòa xét xử lưu động.

Người dân thôn Mộ Đức, xã Cam Hiếu, Cam Lộ, Quảng Trị vẫn không quên hình ảnh của Trần Đình Thịnh (SN 1987, trú thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, Cam Lộ, Quảng Trị) tại phiên tòa, xét xử lưu động tại khuôn viên Trường THCS Gio Việt (thôn Xuân Ngọc, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị). Những giọt nước mắt của người đàn ông cuồng ghen; cái ôm siết chặt với đứa con thơ dại khiến chẳng ai cầm được nước mắt.

Trần Đình Thịnh và chị Quách Thị Thơm (SN 1985, quê xã Nga Trường, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) có với nhau 2 mặt con. Cuộc sống khó khăn, Thịnh bàn với vợ sang Trung Quốc làm thuê những mong lo cho gia đình có một cuộc sống yên ả, hạnh phúc hơn, nào ngờ.

Trong thời gian Thịnh vắng nhà, giữa người vợ mà Thịnh hết lòng thương yêu và Trần Văn Lai (SN 1976, trú thôn Tân Xuân, xã Gio Việt), một người đàn ông đã có vợ và 3 con lại nảy sinh tình cảm...

Sau khi nghe những lời “tự thú” của người vợ, Thịnh ám ảnh chẳng thể tha thứ nên đã nhiều lần thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Không chịu nổi sự giày vò cả về thể xác và tinh thần của người chồng, chị Thơm đã bỏ về quê. Những ngày ở lại quê nhà là quãng thời gian chị có thời gian suy nghĩ lại những việc đã làm. Người đàn bà đó xin Thịnh tha thứ để được hàn gắn lại tình cảm vợ chồng, nuôi dạy hai con nhỏ.

Nhưng nghịch lý đã xảy ra khi vào thời điểm này, Thơm phát hiện có thai với người tình nên quyết định vào Bình Dương giải quyết hậu quả của vụ ngoại tình... Khi biết tin ấy, Thịnh vô cùng suy sụp.

Nhưng giữa lúc nước sôi lửa bỏng ấy, chính Thơm lại là người đổ dầu vào lửa. Khi đọc được những tin nhắn của người vợ với người tình với nội dung: “Nếu anh Thịnh bỏ em, anh có đi với em không?”, thì Thịnh đã mất kiểm soát, ra tay sát hại vợ. Với hành vi phạm tội trên, TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt Trần Đình Thịnh mức án tử hình về tội “Giết người”...

Trong cuộc đời, ai cũng có những lúc mắc sai lầm. Nếu không thể tha thứ cho nhau để làm lại từ đầu thì nên chăng cả hai cũng có thể cùng ngồi lại, để tìm cách giải quyết hợp tình, hợp lý nhất. Bởi nếu không còn tình yêu, giữa họ còn có một mối ràng buộc chung là những đứa con và một chữ “tình”.

Điều 147 - Tội vi phạm chế độ một vợ một chồng, Bộ luật Hình sự 1999 (sửa đổi bổ sung 2009) có quy định: "Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến một năm”...

Xuân Mai

Video xem nhiều nhất:

[mecloud]op1e1woytn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-mang-vi-ngoai-tinh-ngay-cang-nhieu-tai-anh-hay-tai-a-a167619.html