+Aa-
    Zalo

    An Nguy: Sự thật bao giờ cũng khó nói

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tại sao việc nói ra sự thật lại khó khăn đến thế? là câu hỏi mà An Nguy đặt ra để chia sẻ về những bí mật trong cuộc sống, hút hàng ngàn bình luận.

    (ĐSPL) – “Tại sao việc nói ra sự thật lại khó khăn đến thế? Vì chúng ta sợ phản ứng của những người xung quanh, có những khi ta không biết họ sẽ thấy thế nào, giận dữ, đau khổ hay thất vọng” là những lời chia sẻ mới đây của An Nguy.

    Những chia sẻ của An Nguy về nhiều bí mật, về sự thật bao giờ cũng khó nói khi con người ngày càng trưởng thành hơn, thu hút hàng ngàn lượt bình luận.

    Facebooker An Seal chia sẻ: “Lẽ sống mỗi người mỗi khác nhưng từ nhỏ mỗi người đều phải xếp hàng đều ước muốn đi xem pháo hoa với mọi người. Chính ta ta đã sống trong quy luật từ thời tự nhận biết. Giống như thanh tre còn nhỏ bạn uốn cong thì lớn vẫn cong chỉ có điều nó cố thẳng lên 1 ít nhưng cũng chấp nhận số phận.

    An Nguy bạn cũng vậy. Bí mật rồi cũng sẽ phải ra sáng chỉ có điều là lúc nào và người nào thôi. Tôi ủng hộ bạn vì bạn biết bí mật của mình trái quy luật nhưng vẫn nói. Tôi không can đảm, thế nhưng sẽ có ngày tôi nói ra bí mật mình và sẽ vui vẻ chấp nhận nó, không quan tâm ai nói gì mệt thì nghỉ thôi hãy nghỉ một thời gian cho người đời biết đã xúc phạm tới tâm hồn ta và ta đã tổn thương”.

    Nickname Tieu Yeu thì tâm sự: “Status của chị dù dài đến nghìn trang em vẫn cứ thế đọc hết từng chữ một... Vì hầu như suy nghĩ của chị đã thay mọi người nói lên hết tất cả những điều mà chúng ta ai cũng có nhưng sẽ ít người đề cập đến nó.

    Em mong sẽ có lúc em chọn được cách bước ra khỏi bóng tối. Nhưng quan trọng là thời điểm và sự chuẩn bị... Luôn ủng hộ chị người con gái mạnh mẽ”.

    Còn facebooker Cam Yen bình luận về những dòng chia sẻ của An Nguy: “Cám ơn vì lời khuyên. Nhưng không phải ai cũng dũng cảm như vậy. Và không phải bí mật nào cũng có thể nói, thà một mình sống không có tự do còn hơn là mất những người mình yêu thương. Vì mình chẳng có gì ngoài họ”.

    An Nguy: Sự thật bao giờ cũng khó nói

    An Nguy: Sự thật bao giờ cũng khó nói

    Rất nhiều bình luận của cư dân mạng dành cho status của An Nguy.

    Dưới đây là toàn bộ nội dung status An Nguy chia sẻ trên fanpage của mình:

    “Sống trong bóng tối

    Mỗi người chúng ta, ở vào một thời điểm nào dó trong cuộc đời mình, đều có những bí mật, những điều mà chúng ta không muốn nhắc đến, hay muốn giấu đi. Mỗi người chúng ta, ở vào một thời điểm nào đó, đều đã từng sống trong bóng tối. Những góc khuất ấy của mỗi người có thể khác nhau nhưng chúng ta đều có một điểm chung, đó là nỗi sợ hãi phải bước ra ngoài ánh sáng.

    An Nguy: Sự thật bao giờ cũng khó nói

    Lúc còn nhỏ, nó có khi đơn giản chỉ là bị điểm kém, phải giấu đi không để cha mẹ biết. Càng lớn, những bí mật mà con người ta cố gắng giấu đi càng lớn hơn, và càng nhiều hơn, có chăng là sự khó khăn để bước ra khỏi bóng tối ấy thì như nhau. Nó có thể là người con gái nói với mẹ của mình rằng cô trót có bầu với bạn trai, hay người chồng gian dối với người vợ, hay người con trai nói với cha mình rằng mình là người đồng tính. Nó có thể không là gì trong hoàn cảnh này, nhưng khi dòng đời đẩy nó sang một hoàn cảnh khác, nó khiến bạn nghẹt thở.

    Tại sao việc nói ra sự thật lại khó khăn đến thế? Vì chúng ta sợ phản ứng của những người xung quanh, có những khi ta không biết họ sẽ thấy thế nào, giận dữ, đau khổ hay thất vọng.

    Cô con gái sợ mình và gia đình sẽ bị xã hội dèm pha, người chồng lừa dối vợ sợ gia đình sẽ tan nát, người con trai đồng tính sợ gia đình sẽ thất vọng, sẽ không chấp nhận. Tất cả những nỗi sợ hãi ấy khiến người ta không dám mở lời.

    Nhưng những bí mật đó lại khiến chính bản thân bạn mệt mỏi, những điều bạn chôn giấu lại giết chết bạn từ bên trong. Tất cả những bí mật ấy đều đáng sợ nhưng cần phải được nói ra. Vì trong bóng tối, người ta chẳng thể nhìn thấy những điều tốt đẹp hơn ngoài kia. Có thể việc sống trong bóng tối giúp một số người cảm thấy an toàn hơn, vì bản thân họ không biết điều gì đang chờ đợi mình ở ngoài ánh sáng, nhưng có một điều chắc chắn rằng, con người ta sinh ra không phải để sống trong bóng tối.

    Sẽ có người tổn thương, sẽ có kẻ giận dữ, thất vọng, bạn sẽ mất đi những người bạn, những người thân nhưng bạn sẽ được thanh thản. Sự thật có thể sẽ đập tan những thứ tươi đẹp màu hồng mà người ta muốn vẽ nên, sẽ khiến người ta đau lòng nhưng rồi nó sẽ đem đến cho bạn sự tự do.

    Vậy nên, dù có không biết ngoài sáng có điều gì đang chờ đợi, thì cũng hãy là bản thân mình, nếu muốn người khác sống thật với mình thì mình cũng hãy thật với người ta. Thẳng thắn và rõ ràng, đúng, sự thật có thể tàn nhẫn, nhưng đừng cố gắng lái nó sang hướng khác để người ta bớt đau lòng. Và điều cuối cùng, khi bạn đã mở lòng, người ta đón nhận nó ra sao, cảm thấy thất vọng hay giận dữ với bạn, đấy là chuyện của người ta.

    Có những thứ ta làm, dù biết trước kết quả sẽ tệ đến đâu, nhưng vẫn làm, vì nó khiến ta nhẹ lòng. Người ta chấp nhận được hay không, không phải là thứ mà ta điều khiển được, cũng không phải thứ mà ta nên bận lòng. Ta là ta, không phải là kì vọng của người đời”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-nguy-su-that-bao-gio-cung-kho-noi-a55758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan