+Aa-
    Zalo

    Ăn nhầm nấm độc, 4 người trong một gia đình ở Lai Châu phải nhập viện cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy nấm mọc lên ở chậu địa lan trong vườn, chị Khu đã hái về nướng cho cả gia đình ăn. Sau khi ăn, cả 4 người phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc.

    Thấy nấm mọc lên ở chậu địa lan trong vườn, chị Khu đã hái về nướng cho cả gia đình ăn. Sau khi ăn, cả 4 người phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc. 

    VOV đưa tin, khoảng 1h ngày 9/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu tiếp nhận 4 bệnh nhân cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm.

    Các bệnh nhân Sùng Duy Anh (13 tháng tuổi); Sùng Thị Ía (3 tuổi); Lý Thị Khu (20 tuổi, đang mang thai thai 18 tuần) và Sùng Thị Tùng (44 tuổi) khi nhập viện đều có chung một triệu chứng và được xác định bị ngộ độc thực phẩm. 

    Bệnh nhân đang được diều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu. Ảnh: VOV

    Theo lời chị Khu, sau khi ăn nấm xong, 2 cháu Anh và Ía kêu đau bụng, buồn nôn. Khi đó, chị và mẹ chồng cũng thấy tê mỏi chân tay, đau bụng và được hàng xóm cho uống nước lá cây rừng.

    Đến đêm không thấy đỡ nên hàng xóm đã báo với chính quyền và chuyển về viện điều trị.

    Các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu đã tổ chức cấp cứu các nạn nhân theo phác đồ điều trị ngộc độc như: rửa ruột, truyền dịch giải độc...

    Sáng cùng ngày, sức khỏe các bệnh nhân cơ bản đã ổn định, đau bụng ít, tỉnh táo hơn và các chỉ số sinh tồn bình thường.

    Cũng liên quan đến việc ngộ độc khi ăn nấm dại, trước đó, Người lao động đưa tin, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tiếp nhận các bệnh nhân Đinh Thị Nhiếk (64 tuổi) cùng 2 cháu ngoại là Đặng Thị Hòa Thế (10 tuổi) và Đinh Thị Thoắt (4 tuổi; cùng ngụ xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định) đã chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh xuống bệnh viện này cấp cứu nghi do ngộ độc thức ăn.

    Nguyên nhân được xác định là do các bệnh nhân ăn phải nấm độc mũ khía nâu xám (tên khoa học là Inocybe Rimosa). 

    Sau khi ăn nấm độc nấu với cháo, 3 bà cháu bị hôn mê sâu và được người nhà mang đến trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh cấp cứu rồi sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-nham-nam-doc-4-nguoi-trong-mot-gia-dinh-o-lai-chau-phai-nhap-vien-cap-cuu-a274650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dân lại

    Dân lại "nhao" đi săn nấm độc bán cho thương lái Trung Quốc

    Người dân các xã vùng cao của tỉnh Bình Định và các tỉnh lân cận đang đổ xô vào rừng hái một loại nấm cực độc để bán cho thương lái với giá 30 ngàn đồng/kg. Cả cơ quan y tế và người dân địa phương đều cho biết loại nấm này có thể gây chết người nếu ăn phải, dù chỉ một lượng nhỏ. rn