+Aa-
    Zalo

    An ninh thắt chặt quanh Mỹ Đình bảo đảm an toàn cho khán giả vào sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Đảm bảo an toàn cho khán giả vào sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam là ưu tiên số 1 của ban tổ chức trận đấu.

    Vào lúc 19h tối nay (11/11), cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình.

    Được trực tiếp theo dõi và cổ vũ đội tuyển là niềm khao khát, sự trông đợi của nhiều khán giả yêu bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, sân Mỹ Đình chỉ được phép đón khoảng 12.000 khán giả (30% sức chứa).

    an ninh that chat quanh my dinh bao dam an toan cho khan gia vao san co vu doi tuyen viet nam 03
    Lực lượng an ninh bên ngoài sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: Sport5

    Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), khán giả vào sân ngoài việc có vé xem bóng đá, còn phải đảm bảo các yêu cầu cần thiết như: Mang theo giấy tờ tuỳ thân (Căn cước công dân/căn cước công dân gắn chip; mã định danh cá nhân có QR code...); tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, mũi thứ 2 phải tiêm cách ngày đi xem bóng đá 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; cài đặt các ứng dụng VNEID, PC-Covid để khai báo y tế và quét mã QR địa điểm.

    Khán giả cần có mặt tại sân Mỹ Đình sớm 2 tiếng trước thời điểm bóng lăn để làm các thủ tục liên quan đến việc kiểm tra an ninh và khai báo y tế.

    Tờ Lao động cho biết, gần 500 nhân viên an ninh sẽ được huy động để làm nhiệm vụ, trong đó có 300 cảnh sát của lực lượng Công an Hà Nội và 150 nhân viên của công ty bảo vệ chuyên nghiệp, nhằm đảm bảo an toàn cho trận đấu.

    an ninh that chat quanh my dinh bao dam an toan cho khan gia vao san co vu doi tuyen viet nam 01
    Lực lượng an ninh diễn tập kiểm soát khán giả vào sân bằng thẻ CCCD gắn chip. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, trước cửa chính của SVĐ Mỹ Đình, nhiều rào chắn đã được dựng lên xung quanh khu vực kiểm soát. Lực lượng cảnh sát cũng bố trí 15 máy chuyên dụng quét mã QR trên CCCD gắn chip để cho hiển thị ra các trường thông tin như xét nghiệm, tiêm chủng COVID-19, F0, F0 khỏi bệnh.

    Khán giả đảm bảo những quy định trên sẽ được tiến hành xé góc vé và dán Sticker nhận diện đã kiểm soát y tế.

    Sau đó, khán giả tiếp tục phải đi qua chốt kiểm tra đồ đạc, vũ khí, vật liệu nổ, trước khi vào khán đài đã được phân chia chỗ ngồi nhằm đảm bảo quy định giãn cách an toàn.

    an ninh that chat quanh my dinh bao dam an toan cho khan gia vao san co vu doi tuyen viet nam 02
    Khán đài sân Mỹ Đình được phân chia nhằm đảm bảo giãn cách cho khán giả trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp. Ảnh: Hànộimới

    Cuối cùng, sau khi kết thúc trận đấu, lực lượng an ninh sẽ hướng dẫn khán giả ra về, tiếp tục quy định giãn cách và tránh ùn tắc. Cụ thể, khán đài A, khán đài C sẽ ra về bằng cổng phía đường Tân Mỹ và cổng phụ phía Bệnh viện thể thao. Khán đài B, khán đài D ra về bằng cổng quảng trường phía đường Lê Đức Thọ.

    Theo VFF, việc cho khán giả vào sân cổ vũ thể hiện sự quan tâm của Chính phủ với đội tuyển Việt Nam. Bóng đá phải diễn ra, người hâm mộ có thể đến sân cổ vũ đội tuyển nhưng không làm tăng nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

    Do đó, đảm bảo an toàn cho khán giả đến sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam là ưu tiên số 1 của ban tổ chức trận đấu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-ninh-that-chat-quanh-my-dinh-bao-dam-an-toan-cho-khan-gia-vao-san-co-vu-doi-tuyen-viet-nam-a518890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan