+Aa-
    Zalo

    An ninh thế giới bất ổn, Úc chi gần 300 triệu USD sắm thiết bị chống khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Úc đã công bố các quyền hạn mới cho Cảnh sát Liên bang để kiểm tra chứng minh nhân dân, hộ chiếu và thắt chặt kiểm soát an ninh ở các sân bay.

    Chính phủ Úc đã công bố các quyền hạn mới cho Cảnh sát Liên bang để kiểm tra chứng minh nhân dân, hộ chiếu và thắt chặt kiểm soát an ninh ở các sân bay.

    Úc tăng cường an ninh ở các sân bay. Ảnh: Getty

    Hôm nay (15/5), Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull và Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton đã tiết lộ về các biện pháp mới tại sân bay Melbourne. Theo đó, ở các sân bay lớn sẽ được nâng cấp và trang bị thêm hệ thống máy soi chiếu an ninh, bao gồm hàng triệu máy quét toàn thân và thiết bị X-quang tiên tiến. Bên cạnh đó, sẽ có thêm 190 cảnh sát thuộc lực lượng Cảnh sát Liên bang Australia được điều động để đảm bảo an ninh tại các sân bay trên cả nước.

    Ông Turnbull nói rằng “không có chỗ để lãng quên” khi nói đến an ninh.

    Được biết, chính phủ Úc đã quyết định chi ra 294 triệu USD để nâng cấp thiết bị quét toàn thân và hành lý tiên tiến. Ông Dutton khẳng định công nghệ mới là "tốt nhất thế giới". "Chúng tôi cần đảm bảo mọi người được đi lại an toàn", Bộ trưởng Nội vụ Úc bổ sung. Các nhân viên sân bay cũng sẽ được trao thêm quyền hạn yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách trong "các trường hợp khẩn cấp" mà không cần giải thích lý do.

    Đầu tháng 5/2018, ông Peter Dutton tuyên bố sẽ có những hành động thiết thực nhằm đối phó với sự phát triển của chủ nghĩa khủng bố, an ninh quốc gia và các mối đe dọa hình sự khác.

    Trong những năm gần đây, Úc đã ngăn chặn được 14 âm mưu tấn công khủng bố của các phần tử ủng hộ tư tưởng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhiều tổ chức cực đoan khác. Vào năm 2014, một vụ tấn công cực đoan đã xảy ra ở thủ đô Sydney khiến 2 người thiệt mạng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo West Australia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-ninh-the-gioi-bat-on-uc-chi-gan-300-trieu-usd-sam-thiet-bi-chong-khung-bo-a229608.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan