+Aa-
    Zalo

    An ninh Ukraina bắt đầu “chống khủng bố” ở miền đông

    ĐS&PL (ĐSPL) - Lực lượng an ninh Ukraina đã bắt đầu chiến dịch "chống khủng bố" nhằm chấm dứt sự chiếm đóng thành phố miền đông Slaviansk của các tay súng ly khai.
    (ĐSPL) - Lực lượng an ninh Ukraina đã bắt đầu chiến dịch "chống khủng bố" nhằm chấm dứt sự chiếm đóng thành phố miền đông Slaviansk của các tay súng ly khai.
    Hãng tin Interfax dẫn lời quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraina, Arsen Avakov, ngày 13/4 viết trên trang Facebook: "Một chiến dịch chống khủng bố đã bắt đầu ở  Slaviansk.  Chiến dịch này do trung tâm chống khủng bố của cơ quan an ninh quốc gia tiến hành và huy động tất cả các đơn vị an ninh của đất nước”.
    An ninh Ukrainabắt đầu “chống khủng bố” ở miền đông

    Các tay súng thân Nga chiếm đồn cảnh sát ởSlaviansk.

    Các lực lượng thân Nga mang vũ khí tự động đã chiếm tòa thị chính  Slaviansk, một thị trấn cách biên giới Nga khoảng 150 km, ngày 12/4 và dựng nhiều chiến lũy ở ngoại ô.
    Một phóng viên của Reuters ở bên ngoài trụ sở cảnh sát của thị trấn Slaviansk, một trong những tòa nhà bị lực lượng ly khai chiếm giữ , cho biết hai trực thăng quân sự đang bay trên không.
    Cùng ngày, nguồn tin của The Wall Street Journal dẫn lời quyền Bộ trưởng Nội vụ Avakov cho biết những người ủng hộ Nga tại thành phố Slaviansk đã nổ súng vào lực lượng an ninh Ukraine khi lực lượng này tìm cách chiếm lại một đồn cảnh sát.
    Một ngày trước đó, các nguồn tin cho biết những tay súng ly khai đã chiếm trụ sở cơ quan an ninh, sau khi đã chiếm một đồn cảnh sát ở thị trấn Slaviansk. Mục tiêu của vụ tấn công này, theo Bộ Nội vụ Ukraina, là chiếm 40 khẩu súng trường tự động và 400 khẩu súng ngắn đang được cất giữ ở đồn cảnh sát.
    An ninh Ukrainabắt đầu “chống khủng bố” ở miền đông

    Những người biểu tình ở Slaviansk làm hàng rào bảo vệ trụ sở công quyền của "Cộng hòa Nhân dân Donetsk".

    Cũng trong ngày 12/4, thị trưởng Slaviansk đã công khai tuyên bố chống lại chính quyền Kiev đồng thời thông báo hầu hết trụ sở cơ quan công quyền ở thành phố này đã bị người biểu tình chiếm giữ.
    Theo truyền thông địa phương, trong ngày 12/4, các tay súng thân Nga cũng đã chiếm được trụ sở cảnh sát ở thành phố Kramatorsk, miền đông Ukraina. Trang mạng Voctochnyy Proyek ở Kramatorsk cho biết các tay súng đã vào thành phố trên hai chiếc xe buýt vào khoảng 7 giờ tối (giờ địa phương) và đã chiếm trụ sở cảnh sát sau vụ đấu súng kéo dài khoảng vài phút. Không có thương vong và cờ của Cộng hòa Donetsk đã được kéo lên ở đây.
    An ninh Ukrainabắt đầu “chống khủng bố” ở miền đông

    Phong trào chiếm trụ sở công quyền lan rộng ở miền đông Ukraina.

    Các đoạn video chiếu trên kênh truyền hình Hromadske TV của Ukraine cho thấy  cảnh những người dân tụ tập trên những con đường gần đó bên ngoài trụ sở cảnh sát Kramatorsk.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-ninh-ukraina-bat-dau-chong-khung-bo-o-mien-dong-a29079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan