+Aa-
    Zalo

    Án oan 10 năm: Vì sao kiến nghị điều tra mở rộng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì sao bố bị cáo – ông Lý Văn Chúc mong tòa xét xử con mình càng nhanh càng tốt? Trong khi đó, tòa kiến nghị cơ quan điều tra tiến hành điều tra xác minh.

    (ĐPSL) - Trong vụ án Lý Nguyễn Chung, có nhiều dấu hỏi đặt ra: Vì sao Chung một mực nhận tội? Vì sao bố bị cáo – ông Lý Văn Chúc mong tòa xét xử con mình càng nhanh càng tốt? Trong khi đó, tòa kiến nghị cơ quan điều tra tiến hành điều tra xác minh mở rộng vụ án, tránh để oan sai, bỏ lọt tội phạm.

    Tại phiên xét xử lại vụ "án oan 10 năm" vừa diễn ra, ông Lý Văn Chúc (bố đẻ của Lý Nguyễn Chung) mong tòa “xử càng nhanh càng tốt, đúng người đúng tội chứ không phải nghe ai cả”.

    Trả lời thẩm vấn chủ tọa việc vì sao ông lại biết Chung giết chị Hoan, ông Chúc cho biết: “Tôi không chứng kiến nhưng tôi nghe nó kể. Giờ vụ án con tôi đã quá sáng tỏ rồi, phải xử nhanh”.

    Ông Lý Văn Chúc tại phiên tòa xét xử con trai mình.

    Ông Chúc cho hay, gia đình ông chỉ có hai người con trai. Người con trai đầu là Lý Văn Phúc đã mất, giờ trong gia đình chỉ có Lý Nguyễn Chung là con trai duy nhất. Chung phải có trách nhiệm hương hỏa của gia đình.

    Giải thích thêm, ông Chúc bộc bạch: “Nó bị tạm giam 2 năm rồi, người gầy xanh xao. Xử nhanh để thụ án còn về với vợ con. Vợ Chung không có nghề nghiệp, ruộng đất không có, chỉ hai bàn tay trắng. Chung ngồi tù, hai đứa cháu của tôi ăn cái gì. Đã 66 tuổi rồi mà tôi còn phải đi làm phụ hồ để gửi tiền vào nuôi hai cháu”.

    Thời điểm khi vợ Chung chuẩn bị sinh đứa thứ hai, ông Chúc bảo Chung sang Trung Quốc làm vài tháng kiếm tiền. Tuy nhiên Chung lại bảo với bố: “Thôi không tránh được đâu", nên về đầu thú.

    Bà Nguyễn Thị Thu Hà.

    Tại phiên tòa, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung nhưng hội đồng xét thấy việc này là không cần thiết, vì đã có đủ căn cứ xác định Chung thực hiện hành vi gây án.

    Tuy nhiên, HĐXX xác định vụ án còn nhiều tình tiết chưa làm rõ như đôi dép Chung khai nhận khi đi vào nhà chị Hoan gây án vẫn chưa được thu giữ. Bộ quần áo màu nâu mà bị cáo mặc khi gây án có dính máu cũng biến mất, hiện vẫn chưa tìm ra. Vết màu nâu dính trên cánh cửa phía sau của nhà bị hại cũng chưa xác định được. Vân tay in trên vỏ chai bia để lại hiện trường vẫn chưa làm rõ được. Con dao mà ông Chúc đưa cho con mang tới cơ quan điều tra không phải là hung khí gây án...

    Cũng theo HĐXX, những căn cứ của nhân chứng Nguyễn Thị Thu Hà mâu thuẫn với một số nhân chứng, cũng như lời khai của bị cáo Chung về chiếc nhẫn. Do vậy HĐXX xét thấy cần kiến nghị cơ quan điều tra tiến hành điều tra xác minh mở rộng vụ án, tránh để oan sai, bỏ lọt tội phạm.

    Trả lời Đời sống & Pháp luật sau phiên tòa, các luật sư cũng cho rằng cả 2 bên đều sẽ nộp đơn kháng cáo. Lý Nguyễn Chung kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bà Hoàng Thị Hội (mẹ nạn nhân) kháng cáo vì cho rằng Chung không thể một mình giết người khi 14 tuổi và để nghị làm rõ thêm một số tình tiết.

    BTV (Tổng hợp)

    [mecloud]fWzRcsuAfj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-oan-10-nam-vi-sao-kien-nghi-dieu-tra-mo-rong-a103234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.