+Aa-
    Zalo

    Ăn sắn cao sản nướng, bé trai bị hôn mê

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau 30 phút ăn sắn nướng, bé Nguyễn Trọng Lực (8 tuổi) ở huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) rơi vào trạng thái mệt lả, nôn, li bì.
    (ĐSPL) - Sau 30 phút ăn sắn nướng, bé Nguyễn Trọng Lực (8 tuổi) ở huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) rơi vào trạng thái mệt lả, nôn, li bì.
    Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, bệnh nhi Lực được chuyển đến khoa cấp cứu vào đêm 15/10 trong tình trạng hôn mê, lạnh toàn thân, co giật, phải thở máy vì suy hô hấp rất nặng. Bệnh nhi được chẩn đoán ngộ độc sắn và rất may mắn, nhờ đưa đến viện kịp thời, bé đã qua nguy kịch. 
    Ăn sắn cao sản nướng, bé trai bị hôn mê
    Bệnh nhi phải thở máy vì ngộ độc sau khi ăn sắn nướng. Ảnh: H.H
    Anh Nguyễn Văn An, bố bệnh nhi cho biết, khi đi làm về, anh trai Lực kể lại vừa xin sắn nhà hàng xóm nướng cho hai anh em ăn. Sau ăn 30 phút, Lực nôn ra cả miếng sắn, người cứ lả đi. 
    Theo anh An, loại sắn cháu Lực ăn là loại sắn cao sản. Tại quê anh, người ta trồng sắn cao sản chủ yếu phục vụ cho chăn nuôi, người không ăn loại sắn này bởi nó nhiều nhựa hơn sắn bình thường và độc tố từ nhựa sắn rất dễ gây ngộ độc.
    “Nghĩ con say sắn, tôi đã pha nước đường cho con uống, nhưng cứ uống vào lại nôn ra rồi nhanh chóng rơi vào tình trạng ly bì. Sau đó, gia đình vội vàng đưa bé tới bệnh viện. Anh của Lực ăn ít hơn nên may mắn không bị ngộ độc”, anh An kể lại.
    Theo các bác sỹ, người dân không nên ăn sắn tươi vừa thu hoạch (vì có nhiều nhựa) và nên ngâm kỹ trước khi chế biến để loại bỏ bớt nhựa sắn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-san-cao-san-nuong-be-trai-bi-hon-me-a63378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan