+Aa-
    Zalo

    Ăn thịt gà dính bả chuột, hàng chục người phải nhập viện

    • DSPL
    ĐS&PL Tại Gia Lai vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khiến 25 người phải nhập viện cấp cứu.

    Ngày 1/3, ông Nguyễn Văn Đang, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn huyện Chư Sê vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm do ăn phải đàn gà dính bả thuốc chuột khiến 25 người phải nhập viện cấp cứu. 

    Trước đó, vào chiều 28/2, gia đình ông Kpuih Anhut (làng Bung, xã Ia Ko, huyện Chư Sê) phát hiện đàn gà gần 20 con của gia đình bỗng nhiên bị chết. Ông Kpuih Anhut đã phân phát số gà này cho 2 hộ gia đình cùng làng để làm thịt ăn. Sau khi ăn, nhiều người bắt đầu cảm thấy đau bụng, nhức đầu và buồn nôn nên đã đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê. 

    Ảnh minh họa.


    Ngay sau khi nhận được tin báo, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai đã có mặt, hỗ trợ cấp cứu các bệnh nhân, đồng thời lấy các mẫu thực phẩm đi kiểm tra. 

    Ông Nguyễn Văn Đang cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do đàn gà ăn phải thuốc chuột rải ở một vườn tiêu gần nhà ông Kpuih Anhut. Sau đó người dân ăn thịt của số gà này nên đã bị ngộ độc. Đa phần các trường hợp bị ngộ độc đều có biểu hiện không quá nặng do họ chỉ ăn thịt, nếu ăn phải lòng gà sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều. Đến tối ngày 28/2, phần lớn các bệnh nhân bị ngô độc đã được ra viện.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-thit-ga-dinh-ba-chuot-hang-chuc-nguoi-phai-nhap-vien-a221065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan