Ăn tỏi theo cách này chẳng khác nào "rước bệnh vào người", số 2 khiên nhiều người "giật mình"


Thứ 5, 25/06/2020 | 05:59


Cùng sự kiện

Dưới đây là 4 sai lầm khi sử dụng tỏi gây hại cho sức khỏe mà nhiều người không hề hay biết, vẫn thực hiện mỗi ngày.

Dưới đây là 4 sai lầm khi sử dụng tỏi gây hại cho sức khỏe mà nhiều người không hề hay biết, vẫn thực hiện mỗi ngày.

Ăn tỏi không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

Ăn tỏi khi đang uống thuốc

Cũng giống như ớt và nhiều loại gia vị cay khác, tỏi có một vài tác dụng phụ đối với những người bị bệnh nặng và đang sử dụng thuốc. Trong trường hợp đang uống một số loại thuốc như thuốc chống đông máu, thuốc điều trị HIV/AIDS... người bệnh không nên ăn tỏi, vì nó có thể tạo ra một số tác hại cho sức khỏe.

Ăn nhiều tỏi sống

Tỏi sống có chứa hàm lượng allicin khá cao. Nồng độ allicin càng cao, tác dụng chống ung thư càng mạnh. Chính sự kích thích mạnh mẽ khiến nhiều người không phù hợp dùng tỏi sống. Đặc biệt, người cao tuổi, người có hệ tiêu hóa yếu thì không nên ăn tỏi sống thường xuyên, bởi nó kích thích dạ dày, gây viêm.

Ăn tỏi khi đang bị đi tả

Với các đối tượng đang trong thời gian mắc bệnh tả thì nên tránh xa tỏi. Nguyên nhân là bởi allicin trong tỏi làm tăng sự kích thích thành ruột, dẫn tới tình trạng nghẽn mạch máu, phù nề, có thể khiến bệnh tình trở nặng hoặc xảy ra biến chứng không mong muốn.

Người bị bệnh đường tiêu hóa

Mặc dù được cho là tốt cho đường tiêu hóa nhưng một khi đã bị tiêu chảy thì bạn không nên ăn tỏi bởi chúng sẽ khiến bệnh càng nặng thêm.

Người bị huyết áp thấp

Những người bị huyết áp nên hạn chế tỏi, tiêu thụ tỏi nhiều thường làm giảm huyết áp, thậm chí đến mức nguy hiểm.

Người suy nhược và nóng trong

Tỏi là thực phẩm có tính nóng vì vậy những người bị nóng trong, nhiệt miệng thường hạn chế ăn tỏi. Tương tự, những người thể trạng yếu cũng không nên ăn nhiều tỏi.

Một số lưu ý khi sử dụng tỏi bạn cần biết:

Tỏi là thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, khi mua bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng, tránh mua bị tỏi đã hỏng.

Theo đó, bạn nên lựa chọn những củ tỏi rắn chắc, to, không bị sâu mọt. Kiểm tra lớp vỏ phía ngoài ở đầu mỗi củ tỏi, xem chúng có phải còn nguyên vẹn và có màu hơi trắng không.

Nhánh của củ tỏi phải đầy đặn và không bị quá khô, nhăn và có màu hơi trắng. Những củ tỏi có nhánh màu xám hoặc màu vàng sẽ không có mùi thơm.

Bảo quản tỏi ở nơi thoáng mát, nhiều ánh nắng mặt trời càng tốt. Không để tỏi vào ngăn mát tủ lạnh, nơi ẩm ướt.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-toi-theo-cach-nay-chang-khac-nao-ruoc-benh-vao-nguoi-so-2-khien-nhieu-nguoi-giat-minh-a328446.html