+Aa-
    Zalo

    Ăn trái cây khi nào là tốt nhất cho sức khỏe?

    • DSPL
    ĐS&PL Ăn trái cây khi nào là tốt nhất cho sức khỏe có thể là kiến thức mà nhiều người chưa biết dù vẫn ăn nhiều loại trái cây mỗi ngày.

    Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây

    Ăn trái cây vào buổi sáng

    Ăn trái cây vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng cùng nước lọc được coi là cực tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là hệ thống tiêu hóa của bạn có thể dễ dàng hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ trái cây, cho phép cơ thể hấp thu nguồn dinh dưỡng tối đa.

    Những loại trái cây nên ăn trước khi ăn sáng: Dứa, dưa hấu, chuối, nho, quả mọng, lê, xoài, đu đủ và táo.

    an trai cay khi nao tot nhat 1

    Ăn trái cây giữa các bữa ăn

    Ăn trái cây giữa các giữa các bữa ăn của bạn cũng được xem là một thói quen tốt bởi vì đó là thời điểm hệ tiêu hóa của bạn hoạt động nhanh chóng và các enzym khác nhau được tiết ra để giúp quá trình này diễn ra dễ dàng hơn. Các loại trái cây được ăn giữa các bữa ăn chính sẽ được tiêu hóa tốt hơn, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể hiệu quả hơn với chất xơ và đường đơn dồi dào.

    Ăn trái cây giữa các bữa ăn như một bữa ăn nhẹ cũng có thể dẫn đến giảm cân bởi vì nó có thể giúp chống lại những cơn đói, cơn thèm ăn của bạn. Nên ăn trái cây trước hoặc sau 30 phút giữa những bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Những loại trái cây nên ăn giữa các bữa ăn: Trái cây họ cam quýt, quả mọng, dưa hấu, dứa, lựu, táo và xoài.

    Trái cây nên ăn trước và sau khi tập luyện

    Một thời điểm khác tốt nhất để ăn trái cây là trước và sau khi tập thể dục. Nếu ăn trái cây trước khi tập, nó sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng tức thời để giúp thực hiện quá trình tập luyện vất vả. Điều tương tự cũng đúng sau khi tập, cơ thể mất hết năng lượng và mệt mỏi sau khi thực hiện những bài tập nặng.

    Ở thời điểm này, trái cây nhiều chất xơ và trái cây có chứa đường tự nhiên là tốt nhất, chẳng hạn như chuối, xoài, nho, cam quýt, dứa, hồng xiêm, lựu và lê. Những trái cây này ăn trước và sau khi tập sẽ cung cấp cho cơ thể các chất điện giải và năng lượng rất cần thiết.

    an trai cay khi nao tot nhat 2

    Ăn trái cây trước bữa tối

    Ăn trái cây trước giờ ăn tối tốt hơn so với ăn trước khi đi ngủ. Đó là vì trái cây có lượng calo thấp hơn và giàu chất xơ sẽ làm bạn no khi bữa tối là bữa ăn nhẹ nhất trong ngày. Trái cây để ăn trước bữa tối: Dứa và táo.

    Thời điểm tệ nhất để ăn trái cây

    Ngay sau bữa ăn

    Ăn trái cây ngay sau bữa ăn không phải là thói quen tốt vì nó có thể không được tiêu hóa đúng cách. Các chất dinh dưỡng cũng có thể không được hấp thụ đúng cách. Bạn cần để khoảng cách ít nhất 30 phút giữa bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ bằng trái cây.

    Trước khi đi ngủ

    Tiêu thụ trái cây trước khi ngủ không hề có lợi. Bởi vì nó làm tăng lượng insulin và lượng đường trong máu, điều này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

    Tuy nhiên không phải lúc nào ăn trái cây trước khi ngủ cũng có hại. Một số loại trái cây ngược lại có thể có lợi. Ăn một quả chuối trước khi đi ngủ cung cấp kali có thể ngăn ngừa chứng chuột rút ở chân vào ban đêm. Các loại trái cây có hàm lượng magiê cao chẳng hạn như chuối, mơ hoặc chà là cũng có thể giúp thư giãn và ngủ ngon hơn.

    Vì sao ăn trái cây đúng thời điểm giúp cải thiện sức khỏe và tâm trạng?

    Bằng cách ăn trái cây buổi sáng bạn sẽ được tăng cường năng lượng và dinh dưỡng nhanh chóng suốt cả ngày. Sự gia tăng năng lượng (và giảm cơn đói) sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn và dễ dàng đưa ra các quyết định đúng đắn.

    Ngoài những lợi ích tuyệt vời này, ăn trái cây cũng giúp bạn giảm cân. Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và carbonhydrat lành mạnh giúp cơ thể thoải mái suốt cả ngày.

    an trai cay khi nao tot nhat 3

    Lợi ích khi ăn trái cây thường xuyên

    Việc ăn trái cây vào buổi sáng giúp bạn nạp năng lượng nhanh chóng và cung cấp đủ chất dinh dưỡng để duy trì hoạt động của cơ thể cả ngày. Sự tăng cường năng lượng (và giảm cảm giác đói) sẽ giúp bạn luôn vui vẻ và dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn. Việc nạp năng lượng này sẽ giúp bạn đạt những mục tiêu mà mình đã đề ra, thân thiện, hòa đồng với mọi người xung quanh.

    Ngoài ra, việc ăn trái cây còn có tác dụng giảm cân. Bạn có thể tự tin diện những bộ bikini mà mình mong muốn. Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các chất có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể đẹp và tinh thần sảng khoái suốt cả ngày dài.

    Các loại trái cây khác nhau thường cung cấp các chất dinh dưỡng khác nhau. Hầu hết chúng chứa vitamin C nhưng bơ cung cấp nhiều vitamin K, B5, B6 và E cũng như kali, folate và hơn thế nữa. Để bản thân hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết, hãy thử nạp một hỗn hợp các chất dinh dưỡng. Đặc biệt, chuối có nhiều kali nên có thể làm giảm nguy cơ cao huyết áp và đột quỵ. Nếu bạn thực sự muốn thử các loại khác, đu đủ cũng rất ngon, có chứa papain (men tiêu hóa tốt cho tiêu hóa) giúp tăng khả năng tiêu hóa và folate (axit amin).

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-trai-cay-khi-nao-la-tot-nhat-cho-suc-khoe-a545451.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan