+Aa-
    Zalo

    Án tử cho 2 kẻ đánh dã man bạn tù đến chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho rằng bạn tù Phạm Thế N. chống đối mình, nhóm 2 đối tượng Đào Trung Hậu và Châu Lễ Hiền đã đánh đập anh này đến chết.

    (ĐSPL) - Cho rằng bạn tù Phạm Thế N. chống đối mình,2 đối tượng Đào Trung Hậu và Châu Lễ Hiền đã đánh đập anh này đến chết.

    Tin tức trên báo VnExpress cho biết, ngày 12/10, TAND cấp cao tại TP HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với Đào Trung Hậu (33 tuổi, quê Tây Ninh) và Châu Lễ Hiền (29 tuổi) cùng ngụ huyện Bình Chánh (TP HCM) về tội Giết người. Tòa cũng giữ nguyên án tù chung thân đối với Ngô Tiến Nam (41 tuổi, quê Nam Định).

    Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo là rất côn đồ, không còn khả năng cải tạo nên cần áp dụng mức án nghiêm khắc.

    Bị cáo Hậu và Nam nhận án tử về tội Giết người. Ảnh: VnExpress.

    Trước đó vào hồi tháng 4/2016, TAND TP HCM đã xét xử lưu động, tuyên phạt 2 bị cáo Hậu và Hiền án tử hình; Nam nhận án chung thân, một số bị cáo khác nhận 12 - 20 năm tù.

    Liên quan đến vụ án, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, tại buồng D, nhà tạm giữ Công an quận 6 có 9 bị can, do Đào Trung Hậu làm trưởng buồng. Hậu chia bạn tù thành 2 "mâm".

    "Mâm" trên có Hậu, Hiền, Nam, Phong; còn lại "mâm dưới" gồm Minh và 4 người khác. Hàng ngày, "mâm dưới" bị phân công phải làm hết công việc trong buồng như dọn vệ sinh, rửa chén, giặt quần áo,...

    Tên Hậu còn đặt ra quy định, những người mới phải làm thủ tục “nhập buồng” bằng cách ngồi xếp bằng, để 2 tay sau lưng. Sau đó, Hậu sẽ phổ biến “nội quy”, phân công công việc trong trại giam.

    Ngày 3/2/2015, Phạm Thế N. (21 tuổi) bị Công an quận 6 bắt giữ để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản và giam giữ tại buồng D.

    Lúc này, Hậu gọi N. ngồi sát tường. Thấy người này ngồi xổm, cho rằng chống đối nên Hậu đã cùng nhóm bạn tù hành hung N.

    Nhóm các đối tượng hành hung bạn tù. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Sau trận đòn, N. được cho phép đi tắm rồi nằm nghỉ. Đến 16h30 cùng ngày, phạm nhân này dậy ăn cơm và tiếp tục bị nhóm của Hậu đánh vì vô tình gác tay vào thùng nước đá trong phòng.

    Đến 18h cùng ngày, Minh gọi N. uống cà phê nhưng người này xin được nằm nghỉ vì mệt. Cho rằng N. tự ý nằm xuống khi chưa được đồng ý, Hậu đã cùng nhóm của mình cùng với Minh đấm đá, đạp vào đầu bạn tù.

    Thấy N. lịm dần và thở gấp, Hậu, Hiền gọi quản giáo đưa bạn tù đi cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương sọ não nên N. đã tử vong.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]R0rCMJqaOn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-2-ke-danh-da-man-ban-tu-den-chet-a165671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.