+Aa-
    Zalo

    Án tử cho "cẩu tặc" đâm chết hai cha con

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đây, kẻ trộm chó giết hai cha con chủ nhà gây rúng động tại Gia Lai bị tuyên phạt mức án tử hình.

    (ĐSPL) - Mới đây, kẻ trộm chó giết hai cha con chủ nhà gây rúng động tại Gia Lai bị tuyên phạt mức án tử hình.

    Theo tin tức trên TTXVN, ngày 20/7, tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức xét xử lưu động vụ thảm sát tại thôn Ia Tang (xã Ia Kla, huyện Đức Cơ) khiến 4 người trong một gia đình thương vong.

    Kết thúc phiên xét sử sơ thẩm, Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình đối với Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1992) trú tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ.

    Vụ án nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 20/1 tại gia đình ông Nguyễn Xuân Cường (56 tuổi) trú tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ khiến ông Nguyễn Xuân Cường và con gái là Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi) thiệt mạng; bà Phan Thị Mão (53 tuổi), vợ ông Cường bị thương nặng; mẹ ông Cường là bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi) bị thương nhẹ.

    Đối tượng Nguyễn Văn Tiến - Ảnh: Báo Giao Thông

    Tại phiên tòa, Tiến khai rằng mình gây ra vụ việc trên cũng vì ông Cường đã cố gắng bắt giữ Tiến. Khi bị ông Cường lôi vào, nhà Tiến đã dùng dao để cứa vào tay nạn nhân hòng trốn thoát nhưng không được. Mục đích của bị cáo chỉ là ăn trộm chó. Tiến cũng khai đây là lần đầu đi ăn trộm để lấy tiền tiều xài trong dịp Tết.

    Tại phiên tòa, bà Phan Thị Mão (vợ ông Cường) cho rằng đã 180 ngày từ khi xảy ra vụ án, bà và gia đình đã phải chịu những đau thương, mất mát quá lớn. Gia đình đã nhận được rất nhiều tình cảm của họ hàng, làng xóm tuy vậy gia đình Tiến cũng là hàng xóm, láng giềng nhưng lại không có một lời hỏi thăm... Bà Mão cũng đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt Tiến với hình phạt cao nhất vì đã tước đoạt mạng sống của chồng và con gái bà. Bản thân bà Mão cũng bị Tiến gây thương tích 17\%.

    Chủ tọa phiên tòa cũng cho rằng trong suốt quá trình trả lời của Tiến tại phiên tòa chưa thể hiện được sự ăn năn hối cải. Bị cáo Tiến chỉ khóc khi cho rằng bố mẹ mình bị xúc phạm giữa tòa...

    Hàng nghìn người dân đến tại phiên tòa để dự.

    Theo cáo trạng, khoảng 21h20 ngày 20/1, Nguyễn Văn Tiến điều khiển xe mô tô mang theo một dụng cụ chích điện tự chế, một con dao gấp bấm đi từ xã Biển Hồ về xã Ia Kla, huyện Đức Cơ với mục đích trộm chó. Đến khoảng 23h cùng ngày, khi Tiến điều khiển xe đi ngang qua nhà ông Nguyễn Xuân Cường thì nghe có tiếng chó sủa trong sân nên nảy sinh ý định đột nhập để trộm chó.

    Khoảng 23h30 cùng ngày, Tiến để xe máy ở sân bóng Trụ sở thôn Ia Tang cách nhà ông Cường khoảng 100m rồi đi bộ đến hàng rào lưới B40 sau nhà ông Cường và dùng tay mở lưới để đột nhập vào nhà. Nghe tiếng động, ông Cường thức dậy, bật đèn, lấy đèn pin mở cửa sau ra kiểm tra. Thấy vậy, Tiến đến trốn ở sau gốc tiêu. Ông Cường kiểm tra không phát hiện gì nên vào nhà đóng cửa, tắt điện tiếp tục đi ngủ.

    Sau đó, đối tượng tiếp tục hành động, bị ông Cường bất ngờ mở cửa phát hiện và kéo vào trong nhà để làm rõ. Khi đang ở trong nhà, đối tượng rút con dao gấp ở trong người ra đâm tới tấp vào người ông Cường. Thấy vậy, bà Mão, cháu Thủy và bà Hồ ra ứng cứu nhưng Tiến chống trả quyết liệt làm ông Cường gục ngay tại chỗ, cháu Thủy bị đâm trúng ngực trái chạy ra đến cửa thì gục xuống, bà Mão - vợ ông Cường bị thương nặng, bà Hồ - mẹ ông Cường bị thương nhẹ.

    Gây án xong, đối tượng trốn khỏi hiện trường đến một quán bida ở xã Ia Din, huyện Đức Cơ ngủ qua đêm, sáng hôm sau tiếp tục di chuyển lên phòng trọ của mình tại thôn 4 xã Biển Hồ, thành phố Pleiku.

    Ngày 24/1, công an tỉnh Gia Lai đã bắt được Tiến. Đối tượng này trước đó đã từng đi nghĩa vụ quân sự tại địa phương, sau đó đi làm thuê tại xã Biển Hồ, TP Pleiku (Gia Lai).

    Viện khoa học hình sự Tổng cục cảnh sát, giám định AND kết luận: "Tế bào trên đầu lọc thuốc lá (thu giữ tại hiện trường) và tế bào ở mặt trong chiếc khẩu trang vải (thu giữ tại hiện rường) là của Nguyễn Văn Tiến". Dụng cụ chích điện Tiến tự chế từ chiếc vợt bắt muỗi để làm công cụ bắt trộm chó cũng bị rơi tại hiện trường.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]H72hB8aZvM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-cau-tac-dam-chet-hai-cha-con-a102784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.