+Aa-
    Zalo

    Án tử cho kẻ giết chủ nợ rồi hiếp dâm, cướp tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Muốn xù nợ, Minh siết cổ, đập đầu chị K. đến tử vong rồi thực hiện hành vi đồi bại. Ngay sau đó, gã lấy toàn bộ tài sản có giá trị trên người nạn nhân.

    (ĐSPL) - Muốn xù nợ, Minh siết cổ, đập đầu chị K. đến tử vong rồi thực hiện hành vi đồi bại. Ngay sau đó, gã lấy toàn bộ tài sản có giá trị trên người nạn nhân. Tại phiên tòa, hàng nghìn người dân cảm thấy bức xúc, run sợ trước hành vi tàn ác của hung thủ.
    Thi thể cô gái bán nude bên vệ đường
    Hơn nửa năm trôi qua nhưng các đồng chí Công an phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn không thể quên hành trình bắt giữ đối tượng giết người, hiếp dâm xác chết là Trần Đức Minh (20 tuổi, trú tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền).
    Trước đó, vào sáng 16/10/2013, một người đàn ông trên đường lên rẫy khi đi ngang khu vực Xóm Lá (thuộc tổ 14, khu phố Hải Tân, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), phát hiện một chiếc quần short nữ, một quần lót nữ cùng con dao dính máu nằm trên vệ đường. Người này còn ngửi thấy mùi máu tanh nồng nên tò mò tìm quanh khu vực. Ông giật mình, hét lớn khi phát hiện thi thể một cô gái trong tư thế nằm úp, không mặc quần, áo vén lên tới ngực. Thông tin này nhanh chóng thu hút được nhiều người dân đến xem và nhận dạng nạn nhân là chị Trần Thị Diễm K. (SN 1985) ở cách đó chừng 1km.
    Án tử cho kẻ giết chủ nợ, giở trò đồi bại, cướp tài sản
    Ảnh minh họa.
    Nhận được thông tin, công an nhanh chóng đến hiện trường. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, chị K. còn đeo dây chuyền, tai trái đeo khuyên làm bằng kim loại màu trắng, trên cổ có vết bầm tím và khắp thân thể có nhiều vết trầy xước. Công an đưa ra nghi vấn, có thể hung thủ bóp cổ nạn nhân đến chết rồi thực hiện hành vi đồi bại. Nạn nhân đã tử vong trước khi phát hiện hơn 24 giờ. Đặc biệt, hung thủ chọn địa điểm gây án khá tinh vi, vì đây là nơi dân cư thưa thớt, chỉ có những người đi làm rẫy thỉnh thoảng mới ngang qua.
    Khi thi thể được phát hiện, gia đình chị K. vội vàng đến hiện trường. Cha mẹ chị K. vừa khóc vừa cho hay, con gái làm nghề ghi lô đề. Khoảng 21h ngày 14/10/2013, chị K. nhận được một cuộc điện thoại của người quen hẹn gặp để trả nợ. Ngay sau đó, chị K. dắt xe đi và bỏ quên điện thoại ở nhà. Người thân chờ mãi vẫn không thấy chị K. về nên rất lo lắng. Sáng hôm sau, cả gia đình cùng người quen đi khắp nơi để tìm nhưng không thấy. Lúc này, gia đình nghi ngờ có chuyện chẳng lành đối với chị K., nhưng vẫn nuôi hy vọng là chị đi đâu chơi chưa trở về.
    Đến sáng 16/10/2013, nghe mọi người bảo ở khu vực Xóm Lá có một thiếu nữ bị sát hại, nên người thân chị K. vội vàng chạy đến xem. Cả nhà điếng người khi xin được vào xem thi thể thì đó là chị K.. Ngay sau đó, người thân còn cho biết, bình thường, chị K. có đeo một số trang sức bằng vàng, và khi đi chị điều khiển xe tay ga nhưng tại hiện trường không thấy. 
    Chạy trời không khỏi nắng
    Từ những thông tin trên, Công an phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định đây là một vụ giết người, hiếp dâm, cướp của nguy hiểm nên cần thiết tìm ra hung thủ trấn an dư luận. Bên cạnh đó, công an cũng đặt ra nghi vấn, hung thủ là người quen biết của bị hại. Gia đình chị K. cung cấp cho công an điện thoại của nạn nhân. Qua kiểm tra, công an phát hiện vào khoảng 21h ngày 14/10/2013, một người tên Minh có gọi điện đến cho chị K.. Theo tìm hiểu từ sổ sách chị K. để lại, có một thanh niên tên Minh thường xuyên ghi số đề. Thời gian gần đây, Minh bị thua và nợ chị K. 700.000 đồng. Nghi can nhanh chóng được xác định.
    Một số người dân cho hay, đúng là có thanh niên tên Minh thường xuyên đến ghi số đề của chị K. đang ở trên địa bàn. Công an đến phòng trọ thì thấy đóng cửa và được người dân xung quanh cho hay, Minh đi mấy ngày chưa về. Ngoài ra, công an còn nhận được thông tin Minh có một cô bạn gái tên là Phạm Thị S. (SN 1984, quê Thanh Hóa). Công an đến nơi tạm trú của chị S. để tìm Minh. Chị S. cho hay, tối qua, Minh vẫn ngủ tại phòng trọ của mình, nhưng đã đi từ sáng sớm và không thể liên lạc bằng điện thoại được.
    Qua truy xét tất cả các nguồn tin liên quan đến Minh, công an chia làm hai mũi trinh sát. Một mũi trinh sát điều tra, tìm kiếm Minh ngay tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Một mũi trinh sát lên xã Quảng Trị (huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) đón lõng nếu đối tượng trở về địa phương. Mũi trinh sát tại xã Quảng Trị mặc thường phục đến nhiều địa điểm tụ tập các thanh niên để nắm tình hình về Minh.
    Khoảng 21h cùng ngày, công an nhận được thông tin Minh xuất hiện tại nhà một người quen. Ngay lập tức, tất cả lực lượng bao quanh căn nhà này để xác minh thông tin. Khi đã chắc chắn Minh có trong căn nhà, công an liền ập vào bắt giữ. Lúc này, Minh tỏ ra khá bất ngờ nhưng vẫn hung hăng: "Tôi bị oan. Tại sao mấy anh lại bắt tôi". Tuy nhiên, khi công an nhắc đến cái chết của chị K. thì gã lại im lặng.
    Án tử cho kẻ giết chủ nợ, giở trò đồi bại, cướp tài sản
    Minh phải nhận mức án tử hình về hành vi đã gây ra.
    Tội ác khó dung
    Ngày 16/5/2014, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa lưu động tại thị trấn Long Hải. Do đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên thu hút hàng nghìn người dân đến xem. Ngay từ khi Minh được viện dẫn từ xe bít bùng xuống, người dân tò mò, xúm lại xem cận mặt cảnh kẻ ác thủ. Lúc này, Minh thoáng sợ hãi nhưng gã nhanh chóng lấy lại được tinh thần bước vội theo chân công an viện giải.
    Đứng trong vành móng ngựa, Minh bình thản khai nhận, do cuộc sống khó khăn nên vừa tròn 18 tuổi đã lang bạt, xuống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiếm việc làm. Trong khoảng thời gian ở đây, Minh quen với chị K. và thường xuyên ghi đề. Bao giờ cũng thế, cờ bạc luôn "hút" hết tiền của các con nghiện, Minh hay thua đề nên nợ chị K. 700.000 đồng. Nhiều lần chị K. yêu cầu trả tiền nhưng Minh không có. Từ đầu tháng 10/2013, chị K. ráo riết đòi tiền hơn. Từ đây, Minh nảy sinh ý định sát hại, cướp tài sản để xù nợ.
    Vào tối 14/10/2013, Minh gọi điện hẹn gặp chị K. ở quán cà phê Yến Nhi tại khu vực thị trấn Long Hải để trả nợ. Minh không đến quán cà phê như lời hẹn mà đón lõng chị K. tại một đoạn đường vắng. Khi chị K. chạy đến đoạn đường này, Minh gọi lại, đưa tiền. Chị K. lấy nợ xong, định quay xe trở về thì bất ngờ, Minh xông đến túm tóc, kẹp cổ, vật ngã chị xuống đất rồi bóp cổ. Biết tâm địa con nợ đen tối, chị K. cố dùng hết sức lực thoát khỏi “gọng kìm” nhưng không thành. Sau một lúc vật lộn, Minh ngồi được lên lưng chị K. rồi dùng tay đập đầu chị xuống đất cho đến khi ngất xỉu. Minh đưa xe máy ra xa khỏi hiện trường rồi quay lại thực hiện hành vi đồi bại. Thỏa mãn dục tính, gã tháo hai chiếc nhẫn, một chiếc lắc vàng và lấy 2, 3 triệu đồng.
    Sợ mọi chuyện vỡ lở, Minh lấy chiếc xe máy đưa đến bỏ tại trường bắn thị trấn Long Hải (huyện Long Điền), rồi về phòng trọ bạn gái ngủ ngon lành. Minh đưa hai chiếc nhẫn vàng cho em gái chị S.. Hôm sau, Minh vẫn đi chơi với chị S. như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Đến đêm, Minh quay lại hiện trường, kéo nạn nhân vào lề đường, lấy lá khô lấp lên trên, rồi đem xe máy cướp được bỏ vào bìa rừng. Đến sáng 16/10/2013, Minh bắt xe lên xã Quảng Trị lẩn trốn thì bị bắt giữ.
    Có mặt tại phiên tòa, người thân chị K. không thôi bức xúc trước lời khai của Minh. Từ trước đến nay, họ chỉ nghe về cái chết của chị K. qua thông tin của báo chí. Thời gian trôi, nỗi đau mất người thân trong họ cũng vơi đi phần nào. Thế nhưng, hôm nay, họ nghe tường tận cái chết của chị K. qua lời khai của chính hung thủ thì nỗi đau một lần nữa được khơi dậy. "Tôi không thể ngờ, cùng là con người với nhau nhưng tại sao bị cáo lại có thể ra tay một cách tàn độc với K. như thế. K. chết mà không được yên thân, vẫn bị nó giở trò đồi bại", một người thân xót xa.
    Bản án nghiêm khắc
    Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Vì muốn "xù nợ", bị cáo đã sát hại chị K.. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, bị cáo phạm ba tội nghiêm trọng. Nhận thấy, bị cáo mất hết tính người, không còn khả năng cải tạo nên tòa quyết định tuyên phạt Minh mức án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản và 4 năm tù về tội Hiếp dâm. Tổng lượng hình phạt là tử hình. Mức án vừa được tuyên, nhiều người vỗ tay tán đồng. Thậm chí, có người còn cho rằng, với hành vi tàn độc của Minh thì mức án tử hình vẫn chưa đủ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-giet-chu-no-roi-hiep-dam-cuop-tai-san-a33886.html
    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    (ĐSPL) - Trong quá trình trốn nã do đoạt mạng người yêu, Ninh làm tài xế xe tải đông lạnh. Tuy nhiên, trong một lần chở hàng, bị CSGT thổi phạt xử lý vi phạm giao thông, Ninh đã bất chấp hiệu lệnh, đâm xe vào tổ công tác khiến một thiếu úy trọng thương rồi chạy trốn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    (ĐSPL) - Trong quá trình trốn nã do đoạt mạng người yêu, Ninh làm tài xế xe tải đông lạnh. Tuy nhiên, trong một lần chở hàng, bị CSGT thổi phạt xử lý vi phạm giao thông, Ninh đã bất chấp hiệu lệnh, đâm xe vào tổ công tác khiến một thiếu úy trọng thương rồi chạy trốn.