+Aa-
    Zalo

    Án tử cho kẻ sát hại "anh em sống chết có nhau" vì mâu thuẫn vụn vặt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Là bạn thân, sống chung phòng, coi nhau như anh em ruột thịt nhưng chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, Thạch đã dùng dao sát hại anh H..

    (ĐSPL) - Là bạn thân, sống chung phòng, coi nhau như anh em ruột thịt nhưng chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, Thạch đã dùng dao sát hại anh H.. Ngay sau đó, hắn lẩn trốn sang Campuchia suốt bốn năm. Thạch cứ ngỡ chừng ấy thời gian, mọi chuyện tạm lắng thì có thể trở về thăm vợ con, thế nhưng, hắn đã bị sa lưới.

    Thạch lĩnh án tử hình vì sát hại bạn thân.

    Cử nhân kinh tế "nhúng chàm" làm lại cuộc đời

    Đặng Ngọc Thạch (SN 1980, tỉnh Quảng Ngãi) là anh cả trong gia đình có ba người con. Cha mẹ hắn là nông dân, làm lụng suốt ngày nhưng vẫn không thoát được cái nghèo. Thời gian rảnh, cha hắn còn đi làm thuê để kiếm thêm tiền nuôi con. Dù vất vả, nhưng trong tâm tưởng cha mẹ hắn luôn mong muốn cho các con ăn học đến nơi, đến chốn để sau này không phải chịu cảnh thiếu ăn, thiếu mặc như mình.

    Ngay từ thời tiểu học, Thạch đã thể hiện là một học sinh thông minh. Trong nhiều năm liền, hắn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Tốt nghiệp phổ thông, hắn suy nghĩ rất nhiều khi nộp hồ sơ thi đại học. Sau cùng, hắn nghĩ, chỉ làm kinh tế thì sau này mới có thể giàu có nên quyết định thi vào trường đại học Kinh tế TP.HCM. Năm đó, hắn là một trong những thí sinh đạt điểm cao.

    Suốt bốn năm đại học, Thạch được sự hỗ trợ từ gia đình. Hắn biết, cha mẹ cực khổ lắm mới tích cóp được vài trăm nghìn gửi vào cho mình mỗi tháng nên không dám tiêu hoang. Thương cha mẹ, hắn đi dạy thêm, làm thuê để hỗ trợ việc ăn ở, học hành, tránh phải xin thêm tiền của gia đình.

    Thạch ra trường với tấm bằng khá trong tay. Lúc đó, cử nhân kinh tế còn ít nên hắn dễ dàng xin một công việc với thu nhập ổn định cho mình. Ngoài số tiền chi tiêu, hắn gửi phần còn lại về quê giúp cha mẹ nuôi hai em. Nhờ vẻ hiền lành, ăn nói dễ thương nên hắn được ông chủ yêu quý, tin tưởng giao số tiền lớn.

    Lòng tham con người là vô đáy, hắn nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của ông chủ. Hắn vạch ra kế hoạch và cứ nghĩ sẽ "qua mặt" được ông chủ. Tuy nhiên, hắn không ngờ, ông chủ vẫn ngầm theo dõi để thử lòng nhân viên mới. Do đó, khi hắn vừa hoàn thành trót lọt hành vi chiếm đoạt tài sản (với số tiền vài triệu đồng) thì cũng là lúc Công an quận 12 xuất hiện dẫn giải về trại tạm giam. Đến ngày 5/3/2002, hắn bị TAND quận 12 xử phạt 6 tháng tù giam về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Sáu tháng tù không phải là quá dài nhưng cũng đủ để một người có học phải suy ngẫm thấu đáo về hành vi của mình đã gây ra. Ngày mãn hạn, Thạch buồn hiu hắt khi nghĩ đến cha mẹ. Chính hắn đã đạp đổ niềm tự hào, tin tưởng của người thân. Tuy nhiên, trong lúc khốn khó này, hắn tự động viên, không thể khuất phục số phận mà cần phải làm lại cuộc đời.

    Thạch nộp hồ sơ xin việc ở nhiều công ty khác nhau, nhưng với bản lý lịch đã nhúng chàm nên bị loại. Nhiều khi hắn cũng chán nản nhưng lại ngẫm, rơi vào hoàn cảnh này cũng chính là do mình nên hắn lại kiên trì. Và, giữa năm 2003, hắn được một công ty mỹ phẩm lớn nhận vào làm nhân viên với mức lương khá.

    Từng ngồi tù nên Thạch rất quý giá khoảng thời gian được tự do. Hắn luôn cố gắng chuộc lại lỗi lầm, sống tiết kiệm và luôn giữ đúng mực trong các mối quan hệ. Mặc dù như thế, nhưng mặc cảm đã từng tù tội vẫn ám ảnh trong tư tưởng gã.

    Khoảng thời gian này, Thạch gặp lại một người bạn đồng hương tên là Nguyễn Văn H.. Anh H. cũng biết tình cảnh của bạn, nhưng không ngại và mở lời rủ thuê phòng trọ ở với mình. Từ đó, hai người sống chung. Bất kể có chuyện vui, chuyện buồn, họ đều thủ thỉ kể cho nhau nghe. Họ từng trải qua những ngày thiếu thốn, phải chia nhau một gói mỳ tôm sống để cầm cự qua ngày. Tình bạn của hai người được Thạch ví là "anh em sống chết có nhau".

    Giết bạn, trốn ra nước ngoài vẫn không thoát

    Vào năm 2006, Thạch quen một người bạn gái kém 5 tuổi. Cô gái này hiểu rõ hoàn cảnh, đồng cảm với suy nghĩ của hắn nên đáp lại tình cảm. Đối với hắn, tình cảm của cô gái là cả một động lực lớn. Người bạn cùng phòng biết và luôn tác động để mối quan hệ của Thạch và người yêu mặn nồng.

    Yêu nhau chừng nửa năm, Thạch dẫn người yêu về ra mắt gia đình và ngỏ ý muốn được lấy vợ. Cha mẹ thấy con trai cả vượt qua được mặc cảm, lại có cô gái xinh xắn, dễ thương yêu thì rất mừng và đồng ý. Sau đó không lâu, đám cưới nho nhỏ được diễn ra trước sự chứng kiến của bà con hai họ cùng hàng xóm.

    Năm 2007, vợ Thạch sinh một đứa con kháu khỉnh. Nghe tiếng cười, tiếng khóc của con, hắn cảm thấy mãn nguyện với hạnh phúc đang có. Thế nhưng, cuộc đời luôn chứa nhiều biến cố. Dù không còn sống chung phòng trọ nhưng tình cảm bạn bè giữa Thạch và anh H. vẫn rất thân thiết. Thỉnh thoảng, hai người vẫn ngồi lại nhậu nhẹt, trò chuyện một cách vui vẻ. Đầu năm 2011, ngồi nhâm nhi ly bia, anh H. kể, do túng thiếu, đã thuê một chiếc xe ô tô 15 triệu đồng và đem cầm cố.

    Thạch lo sợ cho tương lai của anh H. sẽ vướng vòng lao lý giống mình, nên tìm mọi lời khuyên nhủ bạn chuộc xe trả lại cho chủ. Do cách dùng lời lẽ không được tế nhị, nên Thạch khiến người bạn khó chịu. Hai người xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 13h30 ngày 9/4/2011, anh H. gọi điện hẹn Thạch đến gần cầu Tham Lương (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) để nói chuyện giải quyết mâu thuẫn. Chừng nửa tiếng sau, anh H. điều khiển xe ô tô chở vợ sắp cưới đến chỗ hẹn.

    Riêng Thạch, gọi điện nhờ một người bạn tên Lùn điều khiển xe máy chở đến cầu Tham Lương. Trước khi đi, hắn lấy của Lùn một túi vải bên trong có cây súng điện và con dao tự chế. Trên đường, hắn lấy hai vật này giấu vào túi quần. Khi đến nơi, thấy anh H. cùng vợ sắp cưới ngồi trên xe nên kêu bạn thân xuống nói chuyện.

    Hai người đứng nói chuyện một lúc thì tiếp tục xảy ra xô xát. Thạch lấy súng điện gí vào người khiến anh H. bỏ chạy và la lớn: "Cướp. Cướp". Thạch đuổi theo, bắn súng điện về phía bạn. Trên đường chạy, anh H. vấp ngã thì bị hắn đuổi kịp rút dao dâm nhiều nhát vào người. Anh H. dùng tay chụp lấy con dao và đứng lên. Hắn liền rút súng điện ra chĩa về phía nạn nhân và lùi dần về sau rồi quay đầu bỏ chạy.

    Anh H. quay về phía đậu xe ô tô, nhưng do vết thương quá nặng nên gục ngã xuống đường. Lúc này, vợ sắp cưới của nạn nhân nhìn thấy, hô hoán. Nhờ người đi đường giúp đỡ, anh H. được đưa đến bệnh viện Thống Nhất cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

    Riêng Thạch, sau khi gây án, biết chắc chắn ở trong nước trước sau gì cũng bị bắt. Hắn sợ những ngày tù tội lại tiếp diễn nên theo đường tiểu ngạch sang Campuchia. Hắn tìm đến khu người Việt ở và làm nhiều công việc nặng nhọc như bốc vác, phụ hồ... để mưu sinh. Do siêng năng, hắn không chỉ sống đủ mà còn thừa kha khá một số tiền.

    Vào tháng 4/2014, Thạch nghĩ, mọi chuyện trôi qua đã lâu, có thể mọi người không còn nhớ nên quyết định về thăm gia đình. Tuy nhiên, hắn không thể ngờ, công an nắm được tình hình, mật phục ở xung quanh nhà vợ hắn. Vào đêm 29/4/2014, khi hắn vừa bước ra khỏi cửa, mắt dáo dác nhìn xung quanh thì bị bắt giữ.

    Ngày 21/1/2015, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Đặng Ngọc Thạch về tội giết người. Đứng sau vành móng ngựa, hắn thừa nhận chỉ đâm anh H. một nhát ở đùi. Tuy nhiên, theo kết luận pháp y, trên người nạn nhân có nhiều vết thương, trong đó, có một vết ở ngực. Hôm xảy ra vụ án, chỉ có Thạch, nạn nhân và nhân chứng là vợ sắp cưới của nạn nhân nên vẫn đầy đủ chứng cứ khẳng định Thạch là hung thủ.

    Thạch né tránh ống kính phóng viên trong giờ nghị án.

    Án tử thay vì chung thân

    Hôm đó, Viện Kiểm sát đề nghị mức án chung thân. Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ Thạch ra tay sát hại người từng là bạn thân. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính côn đồ, có sự chuẩn bị từ trước nên cần áp dụng mức án nghiêm khắc. Từ đó, tòa tuyên phạt Đặng Ngọc Thạch mức án tử hình về tội giết người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-sat-hai-anh-em-song-chet-co-nhau-vi-mau-thuan-vun-vat-a83790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lời khai man trá của kẻ sát hại bạn thân để cướp xe

    Lời khai man trá của kẻ sát hại bạn thân để cướp xe

    (ĐSPL) - Tuy đã lớn tuổi nhưng Trần Mạnh Luôn không lo làm ăn, chỉ thích long nhong, nhậu nhẹt, đánh bạc, cá độ. Cũng vì ham chơi, Luôn nợ nần chồng chất và bị mẹ la mắng. Đến nhà người bạn thân ngủ nhờ, phát hiện có chiếc xe máy, gã đã dùng dao hại bạn để chiếm đoạt tài sản.