+Aa-
    Zalo

    Án tử hình cho kẻ đánh chết con ruột bằng điếu cày?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Vụ cha dùng điếu cày đánh dã man con đẻ của mình làm cháu tử vong gây phẫn nộ trong dư luận. Và bản án tử hình dành cho kẻ mất hết nhân tính này mới thỏa đáng?

    (ĐSPL) – Vụ cha dùng điếu cày đánh dã man con đẻ của mình làm cháu bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong gây phẫn nộ trong dư luận. Và bản án tử hình dành cho kẻ mất hết nhân tính này mới thực sự thỏa đáng?

    Như tin tức đã đưa, sáng ngày 15/3, Đỗ Văn Lợi vì bực tức đã dùng điếu cày đánh dã man vào đầu, vào người con ruột của mình là cháu Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi, học sinh trường Tiểu học Tiền An, TP Bắc Ninh) khiến nạn nhân gục tại chỗ.

    Cả khu phố tiếc thương cho cậu bé hiền lành, ngoan ngoãn:

    Sau khi đánh con xong, Lợi đã bỏ đi. Đến 3h chiều, Lợi mua cháo về cho con ăn, nhưng phát hiện cháu đã bất tỉnh. Lợi bèn bế cháu Lộc sang nhà ông Đỗ Văn Thắng (bác ruột cháu Lộc) để nhờ đưa đi Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh. Ngay sau đó, Lợi bỏ trốn đến nhà một người quen ở phường Đinh Xá, TP Bắc Ninh, và đã bị Công an bắt giữ vào sáng 17/3.

    Về cháu Lộc, sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cấp cứu  trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay, chân, mặc dù được các bác sĩ ở bệnh viện hết lòng cứu chữa, nhưng cháu đã qua đời vào 16 giờ chiều 18/3.

     Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng cháu Lợi đã tử vong vào hồi 16h ngày 18/3.

    Liên quan đến vụ việc trên, qua tìm hiểu được biết hoàn cảnh gia đình Lợi rất phức tạp. Lợi từng có 2 đời vợ nhưng không có con, đến khi gặp chị Doãn Thị Thành (mẹ đẻ bé Lộc) thì hai người chuyển về sống với nhau như chồng, nhưng không có đăng ký kết hôn.

    Bản thân Lợi đã từng có tiền án về tội gây thương tích và bị phạt tù 30 tháng tù giam. Sau khi ra tù được vài tháng, giữa năm 2005, Lợi và Thành bị Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ về tội buôn bán trái phép chất ma túy. Lợi bị tuyên án 8 năm tù giam, Thành bị tuyên án 20 tù giam. Đến năm 2013, Lợi được ra tù và đón cháu về Lộc về nuôi.

     Đỗ Văn Lợi đã dùng điếu cày đánh đập dã man chính con đẻ của mình.

    Trước sự phản ứng gay gắt của dư luận về hành vi tàn bạo của người cha đối với chính con đẻ của mình, và câu hỏi đặt ra là vậy bản án nào dành cho kẻ sát nhân là hợp tình hợp lý. Luật sư Đỗ Hữu Đĩnh (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội, Công ty Luật Dazpro) cho rằng, với việc đánh đập dã man cháu Lộc dẫn đến việc cháu tử vong, Lợi có khả năng sẽ bị truy tố theo Điều 93 Bộ luật Hình sự về Tội giết người.

    Luật sư Đĩnh cũng cho rằng, với tình tiết định khung là “giết trẻ em”, Lợi có thể sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

     Luật sư Đỗ Hữu Đĩnh cho rằng có thể Lợi sẽ phải đối mặt với án tử.

    Việc cơ quan điều tra sớm hoàn toàn thủ tục cần thiết để đưa Lợi ra truy tố trước pháp luật là hoàn toàn cần thiết, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng là bài học răn đe cho những bậc làm cha, làm mẹ có những hành vi tàn bạo đối với con mình.

    M.H

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-hinh-cho-ke-danh-chet-con-ruot-bang-dieu-cay-a26200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan