Án tử hình cho kẻ dùng xăng thiêu sống người yêu


Thứ 7, 05/07/2014 | 16:04


(ĐSPL) - Ghen tuông vì bạn gái quen biết người đàn ông khác, Phú đã mang dao, xăng đến chém và đốt người yêu ngay tại chỗ làm, khiến nạn nhân bị bỏng nặng và đã tử vong.

(ĐSPL) - Ghen tuông vì bạn gái quen biết người đàn ông khác, Phú đã mang dao, xăng đến chém và đốt người yêu ngay tại chỗ làm, khiến nạn nhân bị bỏng nặng và đã tử vong.

Sáng nay (5/7), TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Trọng Phú (27 tuổi) trú tại phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) án tử hình về tội Giết người. Buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng.

Được biết, nạn nhân vụ án chính là người yêu của Phú, chị Trần Thị Triều T. (25 tuổi) trú tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê.

Theo cáo trạng, năm 2011, Phú quen biết và có quan hệ yêu đương với T, cả 2 chuẩn bị đi đến hôn nhân và đã đi in thiệp cưới. Nhưng vì gặp sự ngăn cản từ phía gia đình T. nên bị gián đoạn. Tháng 11/2013, Phú phát hiện T. có quen một người đàn ông khác nên đã nảy sinh ý định giết cô gái rồi tự tử.

Án tử hình cho kẻ dùng xăng thiêu sống người yêu

Bị cáo Trần Trọng Phú tại phiên tòa. Ảnh: C.B

Kế hoạch lên sẵn, ngày 19/12/2013, Phú mang theo một con dao và 0,5 lít xăng rồi chạy xe máy đến tiệm vẽ móng tay Thảo Nail trên đường Bùi Xuân Phái, phường Thuận Phước, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), nơi T. đang làm.

Vừa thấy Phú mang theo dao và xăng đi vào tiệm, T. đã bỏ chạy nhưng bị Phú dùng dao chém 1 nhát vào lưng và 1 nhát vào đầu gối trái. Không dừng lại ở đó, Phú còn mở nắp bình xăng đổ lên người T. rồi dùng bật lửa trong người quẹt đốt.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng cháy khắp người nạn nhân, rồi lan sang cả vùng mặt và tay của Phú. Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đã dập lửa và đưa cả 2 người vào bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, do bị bỏng quá nặng, nạn nhân T. đã tử vong sau vài ngày nhập viện, còn Phú bị bỏng với tỷ lệ 10\%. Tại phiên tòa, Phú đã khai báo thành khẩn và xin được giảm nhẹ hình phạt. Nhưng xét thấy, hành vi của bị cáo Phú là có chủ ý, rất nguy hiểm cho xã hội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án tử hình. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-hinh-cho-ke-dung-xang-thieu-song-nguoi-yeu-a39712.html