+Aa-
    Zalo

    Án tù thích đáng cho cặp đôi giảng viên cao đẳng câu kết lừa chạy việc

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù không có chức năng tuyển dụng và khả năng xin việc, song bộ đôi giảng viên cao đẳng đã “kẻ tung, người hứng”, đưa thông tin gian dối khiến nhiều người “khát việc” sập bẫy lừa.

    TAND TP.Hà Nội vừa đưa các bị cáo Nguyễn Đình Lộc (SN 1975, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thăng (SN 1977, trú tại xã Thái Đào, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) ra xét xử sơ thẩm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan chức năng xác định, bộ đôi trên đã chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng của 9 cá nhân.

    Theo cáo trạng, Nguyễn Đình Lộc từng là giảng viên Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị, còn Nguyễn Văn Thăng là giảng viên Trường Cao đẳng Nghề Việt Hàn. Cả hai đã bị tạm dừng công tác giảng dạy từ năm 2021.

    an tu thich dang cho cap doi giang vien cao dang cau ket lua chay viec
    Các bị cáo tại tòa.

    Lộc và Thăng quen biết nhau vào năm 2013. Thời gian này, Thăng “quảng cáo” bản thân có nhiều mối quan hệ xã hội, có khả năng xin việc làm trong ngành Công an, các trường trung cấp, cao đẳng, đại học và cơ quan Nhà nước.

    Mặc dù biết Thăng không có chức năng tuyển dụng và khả năng xin việc nhưng Lộc vẫn đưa ra thông tin trên với nhiều người quen và tự đưa ra mức chi phí xin việc.

    Tin tưởng lời các bị cáo nói là thật, nhiều người đã “sập bẫy” lừa của các đối tượng. Trong đó có trường hợp của chị Ngân Thị N (SN 1992), ở tỉnh Cao Bằng. Theo hồ sơ thể hiện, vào năm 2012, chị Hoàng Thị Vân U đến công tác tại Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị nên quen biết Lộc.

    Do đang có nhu cầu xin việc cho em họ mình là chị Ngân Thị N vào làm việc tại cơ quan Nhà nước, cộng thêm những thông tin mà Lộc “nổ” nên chị U nhờ Lộc xin cho N.

    Lộc hỏi Thăng thì Thăng hứa sẽ xin cho chị N làm việc tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang với chi phí 150 triệu đồng.

    Tuy nhiên, Lộc báo giá lại với chị U là 180 triệu đồng và hứa hẹn sau 3 tháng sẽ có quyết định đi làm. Chị N sau đó đã nộp hồ sơ và đưa tiền cho Lộc.

    Quá thời hạn cam kết không được đi làm, chị N thúc giục thì các bị cáo đưa chị này lên TP Bắc Giang đi gặp một người (không rõ lai lịch), tự xưng là lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang. Thế nhưng, quá trình điều tra cơ quan này xác định không tiếp nhận hồ sơ xin việc nào của chị N.

    Hay trường hợp của bà Vũ Thị H (SN 1971), ở Hải Dương. Năm 2014, Lộc gặp bà Vũ Thị H. Bà H có nhu cầu xin cho con gái vào làm việc trong ngành Công an.

    Lộc hứa hẹn sẽ xin cho con gái bà H vào làm tại Công an TP Hà Nội với chi phí 300 triệu đồng. Bà H đã đưa trước cho Lộc 200 triệu đồng nhưng bị cáo không thực hiện cam kết.

    Quá trình điều tra xác định, sau khi nhận tiền của các bị hại, Lộc đã đưa cho Thăng số tiền 990 triệu đồng. Khi hành vi bị phát giác, Thăng đã trả lại Lộc 295 triệu đồng.

    Ngoài ra, Thăng còn giao nộp cho cơ quan điều tra 205 triệu đồng. Hiện bị cáo còn chiếm đoạt số tiền 490 triệu đồng. Còn Lộc đã tự nguyện nộp lại 320 triệu đồng và còn chiếm đoạt 225 triệu đồng.

    Khép lại phiên xử, HĐXX sơ thẩm TAND Tp.Hà Nội khẳng định hành vi của Nguyễn Đình Lộc và đồng phạm đã cấu thành tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Thăng 12 năm tù và Nguyễn Đình Lộc 7 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-thich-dang-cho-cap-doi-giang-vien-cao-dang-cau-ket-lua-chay-viec-a546049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan