+Aa-
    Zalo

    Ăn vụng - Phản bội lại hôn nhân khi người ta không còn là chính mình

    • DSPL
    ĐS&PL “Ăn vụng” không phải chuyện quá hiếm gặp trong thời buổi ngày nay. Bản chất “ăn vụng” được nhìn nhận nhiều hơn ở tác phong hơn là về ý thức.

    “Ăn vụng” không phải chuyện quá hiếm gặp trong thời buổi ngày nay. Bản chất “ăn vụng” được nhìn nhận nhiều hơn ở tác phong hơn là về ý thức.

    Xuất phát từ sự thiếu thốn trước đó và bây giờ đột ngột được cung cấp. “Ăn vụng” khi bị đói, khi nhìn thấy đồ ăn ngon mà bản thân chưa được thử. Lý giải điều này, nhiều người cho rằng “ăn vụng” vốn rất ngon, ngon hơn nhiều lần so với “ăn đường hoàng” bởi cảm giác lén lút, rình mò xen lẫn sợ hãi là điều khá thú vị, nhưng nó chỉ xảy ra với những người có điều kiện "hoàn cảnh" chứ không phải là sự đại trà.

    Suy cho cùng có “đói” thì mới sinh ra chuyện “ăn vụng”, sau bao năm ăn khoai ăn sắn chẳng có chút dinh dưỡng, nay chạm với “xôi thịt” ít nhiều người ta cũng động lòng mà nhắm mắt đưa chân. Chính sự thích thú tạm thời ấy khiến họ cứ “ăn vụng quen tay, ngủ ngày quen mắt”. Bởi vậy mới có chuyện “đi đêm lắm có ngày gặp ma”.

    Một ngày nọ nhìn thấy anh tay trong tay với người phụ nữ khác, nước mắt cô tuôn rơi - Ảnh minh họa.

    Khi cơn đói qua đi, mép vẫn chưa kịp chùi, những người liên quan sửng sốt: “Bắt quả tang tại trận”; “Dân làng biết hết cả rồi”; “Ăn đòn”; “Lên trên mạng mà xem chúng nó đánh ghen kìa”; “Kéo áo dứt tai”. Thiên hạ lại có dịp xôn xao, người lắc đầu ngán ngẩm, người tò mò, cười khẩy mỉa mai.

    Phụ nữ hay đàn ông đều đổ dồn hướng quan tâm của mình đến những trường hợp như vậy, ngó nghiêng, hỏi han cho có cái để bàn luận. Sau mỗi lần như thế, nhiều người thật sự lo lắng cho những lời hứa hẹn bên nhau trọn đời, nghi ngờ điều gọi là niềm tin và như một thói quen họ thường nói rằng: “gạo nếp gạo tẻ” để củng cố sự ngờ vực của mình đến cuối cùng.

    Anh quen cô từ thuở đôi mươi, khi ấy chiếc xe cà tàng là cả kho báu của anh và cô. Yêu từ thời bụng đói lép kẹp đến khi bụng mỡ vì sơn hào hải vị. Anh cho cô một gia đình, một ngôi nhà sang trọng tiện nghi, anh cho cô sự tung hô của mọi người và cả những nụ cười chua chát sau cả tủ tiền và hàng hiệu.

    Anh có người mới! Một nàng sinh viên đáng tuổi con anh biết lả lơi ưỡn ẹo mỗi khi anh đến, nàng cho anh những phút giây của tuổi trẻ mà anh đã đánh mất trên đường lập nghiệp. Anh đắm chìm trong lạc thú yêu đương mà quên đi ở nhà có một người đang đợi. Đợi anh về ngồi chung những bữa cơm đã nguội, đợi anh về sau những trận cãi và mà cô là người nhẫn nhịn. Khoảng cách mỗi người một xa, anh dần ít về nhà, còn cô đã quen với việc một mình.

    Một ngày nọ, cô nhìn thấy anh cùng cô gái ít tuổi tay trong tay vào trung tâm thương mại. Cô không nói gì chỉ lặng lẽ mở cửa xe và lái xe về nhà. Cô mỉm cười chát chúa: “Vậy là đã có người bên anh ấy, chỉ đáng tiếc là cô ta chẳng thể nhìn anh ấy lúc anh ấy là chính mình”.

    Ngẫm lại khoảng thời gian quá khứ, người đàn bà sang chảnh trên chiếc xe bạc tỷ rơi nước mắt liên hồi. Chiếc xe đạp cà tàng, bánh mì và những cơn mưa ướt áo giờ chỉ còn đọng trong tiềm thức.

    Nực cười lắm, những gì nhận được từ sự hy sinh thầm lặng của kẻ khác người ta thường coi nhẹ thậm chí không nhận ra. Người đàn ông từng thề thốt hứa hẹn chẳng xứng đáng để những người phụ nữ tình nguyện hy sinh, cho đến khi anh ta chứng minh điều ngược lại. Đừng thần thánh hóa hôn nhân cũng đừng vì sự phản bội mà đau lòng bởi ai cũng phải tổn thương mà nếm trải những tai ương.

    Không thể lấy bất kỳ lý do nào để biện minh cho một hành động đi ngược lại lời thề hôn nhân!

    Minh Anh

    Ấn phẩm đăng trên báo in Đời sống & Pháp luật số 139

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-vung---phan-boi-lai-hon-nhan-khi-nguoi-ta-khong-con-la-chinh-minh-a290969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan