+Aa-
    Zalo

    "Ăn xin thời hiện đại": Xin tiền qua mã QR, hành động tiếp theo gây tranh cãi dữ dội

    • DSPL
    ĐS&PL Đoạn clip sau ghi lại hành động phản cảm của ông lão hành khất sau khi được đăng tải đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng.

    Tại Trung Quốc, rất ít người sử dụng thẻ tín dụng mà thay vào đó họ ngày càng dựa vào phương thức thanh toán bằng smartphone.

    Mã QR phổ biến đến mức ngay cả người ăn xin cũng có mã QR riêng. Mỗi người chỉ việc dán một mã của mình lên một bìa giấy là có thể đi khắp nơi và xin tiền khách qua đường. Người hảo tâm chỉ cần rút điện thoại, mở ứng dụng lên và dùng camera điện thoại quét qua mã QR thì tiền sẽ lập tức chuyển qua cho người hành khất.

    an xin trung quoc xin tien qua ma qr 1
    Một "cái bang" thời công nghệ ở Trung Quốc.

    Mới đây, câu chuyện một ông lão ăn xin vào quán ăn xin tiền khách đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau.

    Theo đó, tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc ngày 19/4, ông lão 60 tuổi đã vào quán ăn để xin tiền. Thấy vậy, chủ quán đã lấy 5 NDT (gần 18 nghìn VNĐ) trong túi và đưa cho người hành khất. Thế nhưng, ông lão này sau khi nhận tiền lại không rời đi ngay mà tiếp tục đi đến chỗ một vị khách hàng.

    Ông lão đã cầm lấy điện thoại xin người đàn ông 5 NDT, còn yêu cầu phải quét mã QR chuyển tiền cho ông ta. Dù cảm thấy buồn cười nhưng vị khách này vẫn chấp nhận yêu cầu của ông lão.

    Tuy nhiên, sau khi chuyển khoản xong, ông lão còn đòi xem màn hình để xác nhận giao dịch đã thành công hay chưa. Vợ của người đàn ông ngồi đối diện đã quay lại toàn bộ cảnh tượng trên rồi đăng tải lên mạng xã hội. Chị cho biết: "Ông già trông vô cùng khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn, hoàn toàn không giống với người sống khổ cực một chút nào".

    an xin trung quoc xin tien qua ma qr 2

    Sau khi đoạn clip xuất hiện đã nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng. Đa số đều cho rằng hành động đòi xem màn hình điện thoại của ông lão vô cùng phản cảm.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Thâm tàng bất lộ! Đừng cảm thấy tội nghiệp kiểu người này. Có thể ông còn giàu hơn cả bạn nữa đấy";

    "Không cho thì bị xem là ích kỷ, không biết đùm bọc người yếu thế hơn mình. Nhưng cho thì lại bị lợi dụng lòng tốt. Thời nay thật giả lẫn lộn, con người dần mất niềm tin vào nhau";

    "Có thể ông khó khăn thật, chỉ là cái nghèo khiến con người ta quá mức xem trọng chuyện tiền bạc, để rồi bản tính bị biến chất".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-xin-thoi-hien-dai-xin-tien-qua-ma-qr-hanh-dong-tiep-theo-gay-tranh-cai-du-doi-a535463.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan