+Aa-
    Zalo

    Ăn xin trên tàu điện ngầm Trung Quốc kiếm hơn 1,3 triệu mỗi ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Những người ăn xin chuyên nghiệp trên các chuyến tàu điện ngầm Trung Quốc có thu nhập đến 400 nhân dân tệ (hơn 1,3 triệu đồng) mỗi ngày.

    Những người ăn xin chuyên nghiệp trên các chuyến tàu điện ngầm Trung Quốc có thu nhập  đến 400 nhân dân tệ (hơn 1,3 triệu đồng) mỗi ngày.

    Cảnh sát thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vừa tiến hành chiến dịch truy quét những người "kiếm ăn" bằng cách xin xỏ hành khách đi tàu điện ngầm, SCMP dẫn truyền thông địa phương cho biết.

    Hành vi ăn xin nơi công cộng là bất hợp pháp ở Trung Quốc tuy nhiên chỉ bị phạt khá nhẹ. Tại Vũ Hán, mức phạt chỉ là 8 USD mỗi lần bị bắt, trong khi thu nhập của một người ăn xin chuyên nghiệp lên đến 63 USD (hơn 1,3 triệu đồng) mỗi ngày.

    Phóng viên Trung Quốc phỏng vấn hai người hành nghề ăn xin tại ga tàu điện ngầm. - Ảnh: SCMP.

    Địa bàn hoạt động của người ăn xin chủ yếu tại các ga và trên tàu điện ngầm ở Trung Quốc. Truyền thông nước này nói những người ăn xin "làm ăn phát đạt nhất" thường bỏ túi tới 160 USD (khoảng 3,6 triệu đồng) mỗi ngày.

    Dù tránh hoạt động vào giờ tan tầm buổi sáng và buổi tối vì sợ lượng hành khách đông đúc khiến việc di chuyển giữa các toa trở nên khó khăn, một người đàn ông hành nghề ăn xin cho biết vẫn có thể kiếm được 47-63 USD mỗi ngày. Nhiều người giả ốm đau hoặc khuyết tật để khiến người qua đường chú ý và cảm thông hơn.

    Ý tưởng của chính quyền thành phố là miễn phạt cho lần đầu vi phạm khi những người ăn xin ký một thỏa thuận nộp 200 tệ nếu bị bắt quả tang lần thứ hai. Thế nhưng dù chính quyền có ý định tốt, rất nhiều người ăn xin chọn phương án ký trước đóng phạt sau vẫn bị phát hiện tái xuất trên các ga tàu ngay sáng hôm sau.

    Một trong những người này cho biết người ăn xin thường nhắm vào các tuyến tàu điện đông đúc nhất, nhưng tránh giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối khi tàu chật ních khiến việc di chuyển giữa các toa trở nên khó khăn.

    Số tiền một người ăn xin ở ga tàu điện ngầm tại Vũ Hán kiếm được mỗi ngày có thể lên đến hơn 60 USD. Ảnh: Qq.com.

    South China Morning Post dẫn một tin tức từ năm 2014 cho hay một người đàn ông ở Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, đã kiếm được số tiền đủ mua hai căn hộ ở những khu đắt tiền nhất của thành phố chỉ trong 8 năm "hành nghề" ăn xin.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-xin-tren-tau-dien-ngam-trung-quoc-kiem-hon-13-trieu-moi-ngay-a223803.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan