+Aa-
    Zalo

    Ăn xong tiệc chia tay nhập ngũ, đánh chết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhậu xong tại tiệc chia tay nhập ngũ, nhóm "huynh đệ" kéo nhau đi nhậu tiếp. Trên đường đi, chúng đã va chạm rồi đánh chết một thanh niên khác.

    (ĐSPL) - Trước ngày nhập ngũ, Hậu cùng nhóm huynh đệ tổ chức cuộc nhậu chia tay. Khi men ngấm, cả nhóm cùng tìm đến một địa điểm khác tiếp tục vui vẻ. Trên đường đi, nhóm này xảy ra mâu thuẫn với hai thanh niên địa phương.
    Để chứng tỏ đẳng cấp, bọn chúng kêu thêm người tới đánh dằn mặt đối thủ. Sau cuộc hỗn chiến là cái chết đầy thương tâm của anh Võ Thanh T.. Vụ việc khiến người dân địa phương vô cùng hoang mang, lo sợ.
    Tạm giữ 5 nghi phạm ở vụ hỗn chiến
    Nhóm đối tượng gây án tại cơ quan điều tra.
    Cuộc hỗn chiến đẫm máu
    Ngày 23/2, thông tin từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự năm đối tượng để điều tra, làm rõ về cuộc hỗn chiến dẫn đến cái chết của anh Võ Thanh T. (SN 1986, ngụ xã Tiến Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh). Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Chạy (SN 1994), Thái Văn Dương (SN 1993), Trần Văn Trường (SN 1990), Văn Thành Đông (SN 1993) và Trần Thanh Hậu (SN 1995, tất cả đều ngụ xã Tiến Thuận). Theo đó, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 14h30’, ngày 16/2 trên địa bàn xã Tiến Thuận. Trong quá trình thu thập thông tin, PV báo Đời sống và Pháp luật được nhiều nhân chứng kể lại chi tiết cuộc hỗn chiến kinh hoàng này.
    Anh N.V.T. một người dân có mặt tại hiện trường cho biết: "Lúc đó khoảng gần 3h chiều, tôi thấy một nhóm thanh niên chạy xe máy tới tìm anh T. và Dương để gây sự. Thấy bọn chúng quá đông Dương bỏ chạy. Riêng anh T. chạy vào nhà lấy cây rựa ra định chém nhóm kia. Bọn chúng đứa nào cũng cầm gậy gộc, bao vây lấy anh ấy, miệng hô hoán: "Đánh chết nó đi...". Sau đó, chúng xông vào đánh hội đồng khiến anh T. gục tại chỗ, khắp người đầy thương tích. Đánh người xong chúng lên xe rời khỏi hiện trường. Ai nấy chứng kiến đều sợ hãi trước hành động máu lạnh đó, không dám can ngăn. Hơn nữa sự việc diễn ra khá nhanh, khi công an tới nơi thì mọi chuyện đã rồi".
    Được biết, sau khi nhóm côn đồ bỏ trốn người dân đã lập tức chở anh Võ Thanh T. đi cấp cứu. Nhưng nạn nhân đã không thể qua khỏi bởi nhiều vết thương nghiêm trọng ở vùng đầu, ngực... Thông tin về vụ án mạng nhanh chóng được báo lên công an xã Tiến Thành, công an huyện Bến Cầu. Trao đổi với PV, một cán bộ công an huyện Bến Cầu chia sẻ: "Sau quá trình khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai, chúng tôi xác định nhóm đối tượng gây ra cái chết của anh T. có 11 tên. Bước đầu kết luận chúng đều là người địa phương. Chúng tôi đã thông báo tình hình lên cơ quan CSĐT công an tỉnh Tây Ninh để phối hợp truy bắt nhóm hung thủ".
    Đánh chết người chỉ vì va chạm nhỏ
    Theo thông tin mới nhất mà cơ quan CSĐT công an tỉnh Tây Ninh cung cấp cho báo Đời sống và Pháp luật là đến 20h, ngày 20/2 cơ quan này đã bắt gọn nhóm hung thủ gây án. Qua xác minh, trong 11 người tham gia cuộc hỗn chiến có 5 nghi phạm trực tiếp cầm gậy tấn công nạn nhân gồm: Hậu, Đông, Trường, Dương và Chạy. Tại cơ quan CSĐT chúng đã thành khẩn khai báo và  cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình.
    Theo lời khai của chúng, sau khi nhận quyết định đi thực hiện nghĩa vụ quân sự, Trần Thanh Hậu được gia đình đồng ý cho tổ chức buổi liên hoan để chia tay bạn bè, bà con chòm xóm. Ngày hôm đó, rất nhiều chiến hữu của Hậu cùng đến chung vui. Không khí buổi liên hoan diễn ra trong sự ấm cúng, sum vầy. Thế nhưng, tàn cuộc nhậu ở nhà cảm thấy chưa đủ "đô" nên nhóm bạn thân này quyết định tới một địa điểm khác để "thắt chặt tình đoàn kết".
    Trên đường đi, nhóm 8 người của Hậu có va chạm với nạn nhân Võ Thanh T. và một người địa phương khác tên Dương Minh Dương (SN 1992). Hai bên to tiếng cãi vã. Khi hai bên định xông vào hỗn chiến thì được người dân can ngăn nên tất cả đều bỏ đi. Nhưng nhóm của Hậu chạy xe tới ngã 3 Bầu Tràm (ấp Bầu Tràm, xã Tiến Thuận) thì điện thoại rủ thêm 3 người nữa cùng quay lại chỗ va chạm khi trước để "xử" anh T. và Dương.
    Trong khi anh Dương bỏ chạy thoát thân, thì nạn nhân Võ Thanh T. đã không may mắn bị nhóm côn đồ tấn công hội đồng dẫn đến tử vong. Đến thời điểm này, dù cho các hung thủ đã bị cơ quan CSĐT bắt giữ nhưng nhiều người dân địa phương vẫn tỏ ra vô cùng hoang mang, lo sợ trước  hành động liều lĩnh, hiếu chiến, coi thường pháp luật của đám thanh niên mới lớn. Xét thấy đây là vụ án nghiêm trọng, có sự tham gia của nhiều người đánh hội đồng một nạn nhân, nên cơ quan CSĐT công an tỉnh Tây Ninh vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ, để trấn an dư luận.
    Trung Nguyên
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-xong-tiec-chia-tay-nhap-ngu-danh-chet-nguoi-a23124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ án

    Vụ án "xác không đầu": Bức cung, 9 lần nhận tội giết người

    Từ năm 1999 đến năm 2001, qua các phiên xử, Triệu Tác Hải đã phải nhận tội giết người đến 9 lần. “Họ đã dạy tôi cách nhận tội như thế nào. Họ bắt tôi học thuộc những gì họ nói và tôi đã phải làm đúng như thế nếu không tôi sẽ bị đánh đập”...