+Aa-
    Zalo

    Anh: 1.000 tín đồ Hồi giáo biểu tình phản đối Charlie Hebdo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)– Ít nhất 1.000 tín đồ Hồi giáo đã tập trung ở khu vực gần văn phòng Thủ tướng Anh để biểu tình phản đối việc tạp chí Charlie Hebdo đăng tranh biếm họa nhà tiên tri

    (ĐSPL) – Ít nhất 1.000 tín đồ Hồi giáo đã tập trung ở khu vực gần văn phòng Thủ tướng Anh để biểu tình phản đối việc tạp chí Charlie Hebdo đăng tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

    Theo tin tức trên Telegraph, người biểu tình chia thành các tốp và tập trung gần Văn phòng Thủ tướng David Cameron tại Tòa nhà chính phủ Whitehall cùng khẩu hiệu như “Hãy vùng lên vì Nhà tiên tri”.

    Người Hồi giáo biểu tình ở Anh phản đối việc tạp chí Charlie Hebdo đăng tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

    Trong cuộc biểu tình, lãnh tụ Hồi giáo phát biểu và đám đông dừng lại để cầu nguyện trước khi trình lên Văn phòng Thủ tướng một bản kiến nghị trực tuyến có chữ ký của hơn 100.000 tín đồ Hồi giáo.

    Bản kiến nghị này lên án những người đã tạo ra các bức tranh biếm họa và gọi chúng là “một sự sỉ nhục đối với các chuẩn mực của xã hội văn minh”.

    Hàng nghìn người biểu tình tập trung gần khu vực văn phòng Thủ tướng Anh David Cameron.

    Cuộc biểu tình lên án những cuộc tấn công ở Paris (Pháp) hồi tháng 1 nhưng cũng phản đối việc tạp chí Charlie Hebdo đăng tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed bởi cho rằng, đó là một sự “vi phạm luật Hồi giáo”.

    Shaykha Noor Siddiqi, người phát ngôn của Diễn đàn Hành động Hồi giáo, phát biểu: “Việc truyền thông Anh không xuất bản những bức tranh biếm họa được những người Hồi giáo Anh đánh giá cao và chúng tôi hy vọng rằng, sự tôn trọng lẫn nhau sẽ tạo ra một xã hội nơi mọi người chung sống hòa hợp với nhau”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-1000-tin-do-hoi-giao-bieu-tinh-phan-doi-charlie-hebdo-a83156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan