+Aa-
    Zalo

    Anh bắt đầu sử dụng thuốc viên điều trị COVID-19 của Pfizer từ tháng 2

    • DSPL
    ĐS&PL Tại Anh, thuốc kháng virus đã được cung cấp cho bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ cao nhất và gần 10.000 bệnh nhân đã được điều trị cho đến nay.

    Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Vương quốc Anh (NHSC) sẽ bắt đầu triển khai sử dụng thuốc viên điều trị COVID-19 của hãng dược phẩm Pfizer vào tháng 2 tới, theo thông báo của cơ quan này từ ngày 28/1 (giờ địa phương), The Hill đưa tin. 

    Thuốc kháng virus điều trị COVID-19 Paxlovid của Pfizer sẽ được cung cấp cho những người có hệ thống miễn dịch suy yếu bắt đầu từ ngày 10/2. Vương quốc Anh đã mua 4,98 triệu liệu trình thuốc kháng virus điều trị COVID-19 và 2,23 liều thuốc Molnupiravir. 

    "Đây là một thông tin tốt khi phương pháp điều trị mới bao gồm loại thuốc tiên tiến nhất được Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) triển khai thông qua các đơn vị phân phối thuốc COVID-19, giờ đây đã có sẵn cho những người có nguy cơ mắc COVID-19 cao nhất", Giáo sư Stephen Powis - Giám đốc NHS cho biết. 

    anh bat dau su dung thuoc vien dieu tri covid 19 cua pfizer tu thang 2
    Các hộp thuốc kháng virus điều trị COVID-19 Paxlovid của Pfizer. Ảnh: Bloomberg.

    NHSC báo cáo rằng các thử nghiệm lâm sàng cho thấy tỷ lệ nhập viện hoặc tử vong giảm 88% khi một người được điều trị bằng thuốc kháng virus. Tại Anh, thuốc kháng virus đã được cung cấp cho bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ cao nhất và gần 10.000 bệnh nhân đã được điều trị cho đến nay.

    Bộ trưởng Y tế và Chăm sóc Xã hội Sajid Javid cho biết Vương quốc Anh đang dẫn đầu trong việc sử dụng các loại thuốc kháng virus điều trị COVID-19 tiên tiến. 

    Anh đã đặt hàng 2,75 triệu liệu trình Paxlovid và Chính phủ nước này khẳng định sẽ sớm đưa ra kế hoạch chi tiết về việc tiếp cận phương pháp điều trị này, trong đó những người bị suy giảm hệ miễn dịch, bệnh nhân ung thư hoặc người mắc hội chứng Down có thể tiếp cận trực tiếp với thuốc điều trị.

    Đây là loại thuốc kháng virus thứ hai được sử dụng ở Anh sau Molnupiravir, loại thuốc viên điều trị COVID-19 do Merck và Ridgeback Biotherapeutics sản xuất, đang được triển khai cho bệnh nhân thông qua chương trình nghiên cứu quốc gia Panoramic, theo The Peninsula.

    Bích Thảo(Theo The Hill) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-bat-dau-su-dung-thuoc-vien-dieu-tri-covid-19-cua-pfizer-tu-thang-2-a527299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan