+Aa-
    Zalo

    Anh bắt giữ 5 nghi can âm mưu khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đơn vị cảnh sát chống khủng bố vùng Trung Tây nước Anh vừa bắt giữ 5 người đàn ông với cáo buộc có các hành vi chuẩn bị hành động khủng bố.

    (ĐSPL) - Đơn vị cảnh sát chống khủng bố vùng Trung Tây nước Anh vừa bắt giữ 5 người đàn ông với cáo buộc có các hành vi chuẩn bị hành động khủng bố.

    Cảnh sát Anh điều tra tại một số địa điểm khả nghi tại Birmingham.

    Theo TTXVN, trong số những nghi phạm vừa bị bắt giữ, tuổi từ 18 đến 37, hai người, bị bắt tại khu vực Stoke thuộc vùng Staffordshire, miền Trung nước Anh, hai người bị bắt tại nhà riêng ở Birmingham và một người bị cảnh sát bắt giữ tại địa điểm khác cũng ở Birmingham.

    VOV đưa tin, trong khuôn khổ cuộc điều tra, lực lượng cảnh sát cũng tiến hành tìm kiếm thêm các trang thiết bị và tài sản mà những đối tượng nêu trên sở hữu. Một đội rà phá bom mìn của quân đội đã được triển khai đến quận Lee Bank ở trung tâm thành phố Birmingham để dò tìm và vô hiệu các thiết bị nổ nếu có.

    Liên quan đến hoạt động chống khủng bố, cùng ngày một tòa án ở Canada đã kết tội hai đối tượng là anh em sinh đôi tổng cộng 24 năm tù giam sau khi các đối tượng này thừa nhận có những hành vi liên quan đến khủng bố.

    Tòa án tối cao Ontario đã kết tội tên Ashton Larmond 17 năm tù giam do đã cung cấp những hướng dẫn để tiến hành hoạt động khủng bố cho một nhóm cực đoan. Anh trai tên này là Carlos phải chịu án 7 năm tù vì cố gắng rời khỏi Canada để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Trước đó, bức ảnh về các danh thắng nổi tiếng của Birmingham, trong đó có Bull Ring, đã được tìm thấy trên điện thoại di động của một trong những tên khủng bố đứng đằng sau các vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp) và Bỉ thời gian qua.

    Hồi đầu tháng 8, cảnh sát Canada đột kích một ngôi nhà ở Ontario và tiêu diệt một kẻ ủng hộ IS đang trong giai đoạn hoàn tất kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào một thành phố ở Canada bằng bom tự chế.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]JChADDZVOv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-bat-giu-5-nghi-can-am-muu-khung-bo-a145456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan