+Aa-
    Zalo

    Anh: Biểu tình vì phụ nữ bị đâm kim tiêm dính ma tuý tại các quán bar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rất đông người tại Anh đã đổ ra đường biểu tình phản đối các quán bar và hộp đêm sau khi nhiều trường hợp phụ nữ bị đâm kim tiêm dính ma tuý được báo cáo.

    Các cuộc biểu tình phản đối quán bar, hộp đêm đã diễn ra tại hơn 40 thị trấn và thành phố có trường đại học, từ từ St Andrews ở Scotland đến Brighton trên bờ biển phía Nam nước Anh vì cùng một vấn đề.

    Cụ thể, tại cuộc biểu tình với khoảng 1.000 người tham dự tại Manchester, Lucy Nichols, 21 tuổi, đã kêu gọi cần có "phản ứng khẩn cấp cho tình huống khẩn cấp". Cô Nichols cho biết: "Mỗi phụ nữ ở đây sẽ có một câu chuyện về họ hoặc một trong những người bạn của họ bị đâm kim tiêm. Giờ đây chúng tôi không thể chỉ che đồ uống vì sợ bị bỏ thuốc khi họ đâm chúng tôi bằng kim tiêm dính ma tuý".

    bieu tinh o anh 1
    Nhiều sinh viên Anh đã đổ ra đường biểu tình sau hàng loạt vụ đâm kim tiêm nhằm vào phụ nữ tại các quán bar, hộp đêm. Ảnh: Guardian

    Ngoài cô Nichols, nhiều người khác đã kể các câu chuyện của mình. Trong đó, Maisie Porter, 21 tuổi, một sinh viên địa lý, chia sẻ một số thành viên trong đội bóng lưới trường đại học của cô đã trở thành mục tiêu của vấn nạn này. Porter nói rằng cô đã ngừng vào các câu lạc bộ đêm vì lo ngại an toàn.

    Vụ việc này đã khiến nhiều người phụ nữ tại Anh cảm thấy không an toàn. Được biết, các cuộc biểu tình phản đối quán bar và hộp đêm đã bắt đầu từ khoảng 2 tuần trước và ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều người, phần lớn là phụ nữ trẻ, những người "chán ngấy" và sợ hãi việc trở thành mục tiêu của các vụ tấn công bằng kim tiêm như vậy.

    Các cuộc biểu tình có quy mô toàn quốc này bang đầu được gọi là Girls ’Night In nhưng sau đó đã đổi tên để trở nên bao trùm hơn. Một trong những người tổ chức biểu bình ở Manchester, anh George Virgo, là một người đàn ông chuyển giới, cho biết anh ta đã từng bị bạo lực khi mang giới tính nữ. 

    bieu tinh o anh
    Nhiều phụ nữ trẻ nói rằng họ "chưa bao giờ cảm thấy an toàn". Ảnh: Guardian

    Các số liệu công bố hôm 27/10 (theo giờ địa phương) cho thấy 56 trường bị đâm kim tiêm đã được cảnh sát ở Scotland, Wales và Bắc Ireland ghi lại vào tháng 9 và tháng 10. Bên cạnh đó, 198 báo cáo khác được ghi nhận về các trường hợp bị bỏ thuốc vào đồ uống ở hộp đêm. 

    Một số câu lạc bộ đêm ở Manchester và khắp Vương quốc Anh đã đóng cửa trong đêm 27/10 do các cuộc biểu tình trên. Trong đó, một số hộp đêm đa thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo yêu cầu của những người biểu tình bao gồm đậy nắm vào đồ uống khi bán cho khách và cho các nhân viên bảo vệ tập huấn cách đảm bảo an toàn tại hộp đêm.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-bieu-tinh-vi-phu-nu-bi-dam-kim-tiem-dinh-ma-tuy-tai-cac-quan-bar-a517576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan