+Aa-
    Zalo

    Anh chàng mất trắng hơn 10 tỷ đồng vì cú lừa “cao tay” của quý bà 57 tuổi

    ĐS&PL Chưa từng gặp mặt hay gọi video, chàng trai vẫn hết lòng chiều chuộng bạn gái, không tiếc tiền gửi cho người đẹp.

    Theo trang Sohu, vào tháng 7/2021, chàng trai tên Chen ở Nam Ninh (Trung Quốc) đăng ký tài khoản trên một nền tảng hẹn hò. Thông qua nền tảng này, Chen quen biết một người phụ nữ xinh đẹp tên Mayfair.

    Mayfair giới thiệu bản thân sinh năm 1990, độc thân, hiện đang sở hữu tài sản và cổ phần ở một công ty thiết kế trị giá 30 triệu NDT nhưng vừa gặp phải những thất bại trong cuộc sống và tình cảm.

    3 tháng kể từ khi quen nhau trên nền tảng hẹn hò, Chen và Mayfair chính thức xác lập mối quen hệ yêu đương. Khi tình cảm đã mặn nồng, cả hai tính đến chuyện tổ chức đám cưới. Mayfair nhiều lần nói với Chen rằng cô coi anh như người trong gia đình. Nghe bạn gái nói vậy, Chen càng ra sức chiều lòng cô, sẵn lòng giúp đỡ mỗi khi Mayfair gặp khó khăn.

    Về phía Mayfair, cô viện đủ cớ như người nhà chữa bệnh, tham gia vụ kiện tụng đòi tài sản để vay tiền Chen. Trong hơn 1 năm, dù chưa từng gặp mặt hay nói chuyện video, Chen đã gửi cho Mayfair hơn 3 triệu NDT (khoảng hơn 10 tỷ đồng).

    anh chang mat trang 10 ty dong vi cu lua cao tay cua quy ba 57 tuoi
    Một số bức ảnh Mayfair gửi cho Chen.

    Gia đình phát hiện Chen vay mượn khắp nơi nên đã trình báo cảnh sát. Mayfair bị cảnh sát bắt giữ tại Nam Ninh vào ngày 18/9. Theo thông tin từ cảnh sát, Mayfair tên thật là Guan (57 tuổi). Làm việc với cảnh sát, Guan đã thành thật khai nhận hành vi phạm tội của mình. Người phụ nữ này cho biết số tiền hơn 3 triệu NDT lừa được của Chen đã bị “nướng” vào sòng bạc.

    Nhiều người sau khi biết chuyện đều cảm thấy khó tin vì suốt hơn 1 năm, Mayfair không cho Chen gặp mặt ngoài đời mà chỉ gửi một số bức ảnh. Thế nhưng, Chen vẫn tin và gửi cho người phụ nữ đó số tiền lớn tới vậy.

    Chen giải thích rằng Mayfair nói với anh cô là đặc vụ, không thể lộ diện. Đợi khi hoàn thành nhiệm vụ, trở về cuộc sống bình thường, cô mới có thể tự do đi gặp anh. Theo lời kể của Chen, anh chưa từng gặp mặt Mayfair nhưng thường xuyên nói chuyện với mẹ, em gái và dì của cô.

    Tuy nhiên, trên thực tế, cả 4 người gồm Mayfair, mẹ, em gái và dì của Mayfair đều do Guan đóng giả. Cảnh sát cho biết chỉ có người nhận là dì của Mayfair là đã gặp Chen nhằm mục đích lấy lòng tin. Vụ việc hiện vẫn đang được cảnh sát tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Trước đó, sự việc tương tự đã xảy đến với chàng trai tên Wu ở Vô Tích (Trung Quốc). Cụ thể, Wu quen biết một cô gái trên ứng dụng hẹn hò. Trong thời gian quen nhau, cô gái này than thở đang gặp khó khăn, cần vay nóng 70.000 NDT (khoảng 248 triệu đồng) để trả nợ cho gia đình.

    Wu quá yêu bạn gái, lập tức ra ngân hàng rút tiền và chuyển khoản cho cô mà không cần giầy tờ. Ngờ đâu, tiền chuyển đi được vài ngày thì cô bạn gái cũng biến mất không thấy tăm hơi. Tìm đủ cách nhưng vẫn không liên lạc được với bạn gái, Wu đành tới đồn cảnh sát trình báo sự việc.

    Qua quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện cô bạn gái kia hóa ra chính là bạn thân lâu năm của Wu, tên là Da Mou. Cô gái này khai bản thân trót ăn tiêu sa đọa nên nợ một số tiền khá lớn. Sau một vài lần vay tiền Wu, cô gái này cảm thấy rất ngại. Vì thế, Da Mou đã nảy sinh ý định lập tài khoản ảo, dùng ảnh gái xinh trên mạng, rồi tán tỉnh lừa đảo Wu để vay tiền tiếp cho đỡ ngại. Ngay sau khi được chia sẻ, sự việc đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-chang-mat-trang-hon-10-ty-dong-vi-cu-lua-cao-tay-cua-quy-ba-57-tuoi-a515009.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan