+Aa-
    Zalo

    Anh chính thức phê duyệt vắc xin COVID-19 của Pfizer

    • DSPL
    ĐS&PL Vương quốc Anh trở thành quốc gia đầu tiên cho phép sử dụng vắc xin COVID-19 Pfizer-BioNTech.

    Vương quốc Anh trở thành quốc gia đầu tiên cho phép sử dụng vắc xin COVID-19 Pfizer-BioNTech.

    CNBC News đưa tin Vương quốc Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới ủy quyền cho vắc xin COVID-19 Pfizer-BioNTech. Vắc xin dự kiến sẽ được cung cấp từ tuần tới.

    “Chính phủ hôm nay đã chấp nhận khuyến nghị từ Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe độc ​​lập (MHRA) để phê duyệt vắc xin COVID-19 Pfizer-BioNTech để sử dụng. Vắc xin sẽ được cung cấp trên toàn Vương quốc Anh từ tuần tới”, chính phủ cho biết hôm 2/12 (giờ địa phương).

    BioNTech, công ty công nghệ sinh học của Đức đã phát triển vắc xin với Pfizer, cho biết trong một tuyên bố rằng các công ty đã sẵn sàng cung cấp những liều đầu tiên cho Vương quốc Anh ngay lập tức.

    Một công nhân đi ngang qua một dãy tủ đông lạnh chứa vắc xin COVID-19 BNT162b2 tại một cơ sở của Pfizer ở Puurs, Bỉ. Ảnh: Reuters.

    Albert Bourla, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Pfizer cho biết sự ủy quyền từ Cơ quan quản lý các sản phẩm thuốc & chăm sóc sức khỏe của Vương quốc Anh (MHRA) là một “khoảnh khắc lịch sử”.

    “Cho phép sử dụng khẩn cấp ngày hôm nay ở Vương quốc Anh đánh dấu một thời điểm lịch sử trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Sự ủy quyền này là mục tiêu mà chúng tôi đã hướng tới kể từ lần đầu tiên tuyên bố rằng khoa học sẽ chiến thắng và chúng tôi hoan nghênh MHRA vì khả năng của họ trong việc đánh giá cẩn thận và có hành động kịp thời để giúp bảo vệ người dân Vương quốc Anh”, ông Albert Bourla nói.

    “Khi chúng tôi dự đoán sẽ có thêm sự cho phép và phê duyệt, chúng tôi đang tập trung vào việc tiến hành với cùng mức độ khẩn cấp để cung cấp một cách an toàn vắc xin chất lượng cao trên khắp thế giới. Với hàng nghìn người bị nhiễm bệnh, mỗi ngày đều có vấn đề trong cuộc chạy đua tập thể để chấm dứt đại dịch tàn khốc này", chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Pfizer cho biết.

    Vào tháng 7, Pfizer và BioNTech đã công bố một thỏa thuận với Vương quốc Anh để cung cấp 30 triệu liều vắc xin dựa trên mRNA, chính thức được gọi là “BNT162b2,” từng được phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Thỏa thuận đó đã được tăng lên 40 triệu liều vào đầu tháng 10/2020.

    Bích Thảo(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-chinh-thuc-phe-duyet-vac-xin-covid-19-cua-pfizer-a348037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan