Anh công nhân "lóa mắt" vì máy xúc đất chạm phải vàng nguyên khối, giật mình khi biết giá trị


Thứ 6, 19/03/2021 | 07:09


Cùng sự kiện

Sau 5 phút nổ máy, anh công nhân liền phát hiện âm thanh lạ. Anh giật mình khi trước mắt anh là cục vàng nguyên khối nặng 10kg.

Sau 5 phút nổ máy, anh công nhân liền phát hiện âm thanh lạ. Anh giật mình khi trước mắt anh là cục vàng nguyên khối nặng 10kg.

Al (nước Nga) vốn là công nhân thợ mỏ, anh đang khốn khổ vì ngập ngụa trong nợ nần và túng thiếu. Trong lần được giao đánh máy xúc để đào đất phục vụ xây dựng 1 công trình gần khu mỏ thuộc vùng Viễn Đông của Nga, anh đã có cơ hội đổi đời, trả được nợ nần.

Theo đó, sau khi nổ máy xúc 5 phút, anh liền phát hiện âm thanh lạ. Hóa ra, máy xúc chạm vào vàng nguyên khối, khiến vàng bị sứt 1 miếng.

Quá hạnh phúc và bất ngờ, anh mang đến các chuyên gia giám định. Các nhà khoa học vào cuộc định giá và cho biết đây là cục vàng nguyên khối lớn nhất thế giới được phát hiện cho tới nay.

Thỏi vàng nặng 10,3kg.

Cục vàng nguyên khối nặng hơn 10kg, dài 23cm, chỗ rộng nhất 18cm, chỗ dày nhất 8cm. Cục vàng là báu vật lớn nhất từng tìm thấy trong vùng Khabarovsk.

Giá vàng hiện nay là 50.000 USD/kg nên thỏi vàng sẽ có giá hơn 10 tỷ đồng tiền Việt Nam.

Vận may đã đến với Al, chắc chắn anh sẽ có trong tay 1 khoản tiền hời đủ để anh hưởng may mắn cả đời.

Trước đó, một khối vàng khác có khối lượng nhỏ hơn được tìm thấy tại Australia vào tháng 8/2016 tại một mỏ vàng cũ. Thỏi vàng nặng 4kg được tìm thấy ở độ sâu 0,3m dưới mặt đất.

Khối vàng ròng nặng 4kg được tìm thấy ở Australia.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-cong-nhan-loa-mat-vi-may-xuc-dat-cham-phai-vang-nguyen-khoi-giat-minh-khi-biet-gia-tri-a359688.html