+Aa-
    Zalo

    Anh: Cứ 14 học sinh cấp 2 lại có 1 người mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Theo số liệu do Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) công bố cứ 14 học sinh ở lứa tuổi cấp 2 lại có 1 em mắc COVID-19.

    Tỷ lệ học sinh ở lứa tuổi cấp 2 tại Anh mắc COVID-19 đã tăng lên nhanh chóng chỉ trong thời gian qua. Nếu như trong tuần trước đó, tỷ lệ này là 1/20 thì hiện nay con số này đã tăng lên 1/14. Điều này cho thấy sự lây lan của COVID-19 tại trường học đang có xu hướng vượt khỏi tầm kiểm soát. Diễn biến này xảy ra sau khi các phụ huynh tại Anh chỉ trích chính phủ về cách triển khai tiêm vaccine "lộn xộn".

    Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) đã tiến hành một cuộc khảo sát dựa trên số mẫu bệnh phẩm được thu thập ngẫu nhiên trong các hộ gia đình. Trong đó, kết quả cho thấy tỷ lệ mắc COVID-19 nói chung ở Anh cũng đã tăng từ 1/85 lên 1/70 (tính đến ngày 2/10). Xu hướng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng đáng kể số trường hợp bệnh nhân là trẻ em. 

    hoc sinh mac covid 19
    Tỷ lệ học sinh cấp 2 tại Anh mắc COVID-19 đang gia tăng. Ảnh: Alamy

    Ông Kevin McConway, giáo sư danh dự ngành thống kê ứng dụng tại Đại học Mở Anh, cho biết tỷ lệ mắc bệnh ở trẻ em lứa tuổi trung học là "đáng lo ngại". Ông chia sẻ: "Hãy nhìn vào những con số này, đây là một sự gia tăng rất lớn, rõ ràng là do các trường học đã mở cửa trở lại và do tỷ lệ tiêm chủng của trẻ trong độ tuổi đó vẫn còn thấp".

    Theo dữ liệu do Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) công bố hôm thứ Năm, chưa tới 9% trẻ em cấp 2 được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Trong đó, hơn  1/3 số trẻ em trong lứa tuổi này là trẻ em dễ bị tổn thương về mặt lâm sàng hoặc sống với những người dễ bị tổn thương đã được ưu tiên tiêm chủng trước đó từ mùa hè.

    Ông Mark Woolhouse, giáo sư về dịch tễ học truyền nhiễm tại Đại học Edinburgh, nhận định: "Rõ ràng hiện nay tỷ lệ lây nhiễm tự nhiên đang tăng lên nhanh chóng hơn so với tỷ tiêm chủng ở nhóm tuổi đó rất nhiều. Chúng ta cần phối hợp các nỗ lực để giải quyết tình hình này".

    Ông Woolhouse trích dẫn dữ liệu mới nhất từ ​​UKHSA cho thấy các ca COVID-19 ở nhóm tuổi này có thể đã đạt đến đỉnh điểm, hoặc sẽ sớm đạt đến đỉnh điểm. Xu hướng trong dữ liệu ONS thường tụt hậu so với số liệu hiện tại về các trường hợp mới. Ngoài ra, những học sinh cấp 2 ít có khả năng lây nhiễm bệnh sang nhóm học sinh lớn hơn. 

    Bà Sarah Crofts, người đứng đầu kết quả phân tích cho cuộc khảo sát của ONS bình luận: "Một lần nữa, chúng ta lại chứng kiến một bức tranh hỗn loạn về các xu hướng lây nhiễm COVID-19 trên khắp Vương quốc Anh, với sự gia tăng lớn nhất được ghi nhận. Điều này phần lớn được thúc đẩy bởi sự gia tăng đáng kể trong số ca nhiễm của các học sinh cấp 2, sau khi các em đi học trở lại vào tháng 9".

    Ông Paul Hunter, giáo sư y khoa tại Đại học East Anglia, nói thêm rằng quy mô lây nhiễm COVID-19 ở trẻ em độ tuổi cấp 2 là "khá đáng ngạc nhiên" và không rõ tại sao các ca bệnh lại lan rộng ở các trường cấp 2 nhưng không lây lan ở cấp bé hơn. Theo ONS, cứ 36 học sinh tiểu học thì có một trẻ bị nhiễm bệnh và xu hướng vẫn duy trì ổn định kể từ tháng 9.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-cu-14-hoc-sinh-cap-2-lai-co-1-nguoi-mac-covid-19-a515779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan