Ảnh: Đám cháy lớn "nuốt trọn" tòa chung cư 33 tầng ở Hàn Quốc


Thứ 6, 09/10/2020 | 00:56


Tòa nhà ở thành phố Ulsan, Đông Nam Hàn Quốc đã bốc cháy dữ dội khiến hàng trăm người phải nhanh chóng di tản và hàng chục người khác bị ngộ độc khói.

Tòa nhà 33 tầng ở thành phố Ulsan, Đông Nam Hàn Quốc đã bốc cháy dữ dội khiến hàng trăm người phải nhanh chóng di tản, ít nhất 80 người đã được đưa đi điều trị do ngộ độc khói.

Tối 8/10, một đám cháy lớn đã xảy ra tại tòa nhà chung cư 33 tầng ở thành phố Ulsan, phía Đông Nam Hàn Quốc.


Ngọn lửa đã lan ra nhanh chóng và "nuốt trọn" tòa chung cư gây thiệt hại nặng nề. 

Ít nhất 80 người đã được đưa đi điều trị do ngộ độc khói, hàng trăm người khác đã được đưa đi sơ tán khỏi hiện trường vụ việc.

Tòa nhà xảy ra hỏa hoạn mang tên Samhwan Art-Nouveau. Được biết, tòa nhà này cao 102m, có sân đỗ máy bay trực thăng ở trên nóc.

Cơ quan cứu hỏa thành phố Ulsan cho biết, họ cho rằng ngọn lửa bắt đầu từ căn hộ tại tầng 12 sau đó đã lan ra cả tòa chung cư. Nguyên nhân vụ cháy lớn được xác định do tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo của tòa chung cư. 


Được biết, đây là một vấn đề nhức nhối tại Hàn Quốc trong nhiều năm qua. Trước đó, hồi tháng 4, đất nước này từng chứng kiến một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại nhà kho lớn ở Icheon, phía Đông Nam thủ đô Seoul, khiến 38 công nhân tử vong. Hòi năm 2018, một đám cháy khác tại xảy ra tại viện dưỡng lão cũng từng gây chấn động dư luận. 

Tin thế giới - Ảnh: Đám cháy lớn 'nuốt trọn' tòa chung cư 33 tầng ở Hàn Quốc (Hình 8).


Hiện trường ngọn lửa đã nhanh chóng "nuốt trọn" tòa nhà 33 tầng. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành dập tắt đám cháy

  (Theo All K-Pop, New York Times, Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-dam-chay-lon-nuot-tron-toa-chung-cu-33-tang-o-han-quoc-a341854.html