+Aa-
    Zalo

    Anh đập tan lời nguyền penalty, góp mặt vào tứ kết World Cup 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Anh tiến vào vòng tứ kết World Cup 2018 sau khi đánh bại Colombia với tỷ số 4-3 trong loạt "đấu súng" cân não trên chấm 11m luân lưu.

    Đội tuyển Anh tiến vào vòng tứ kết World Cup 2018 sau khi đánh bại Colombia với tỷ số 4-3 trong loạt "đấu súng" cân não trên chấm 11m luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu).

    Tuyển Anh vỡ òa sau trận thắng trước Colombia trên chấm penalty. - Ảnh: Getty

    Đã thành lời nguyền khi từ 1990 tới nay, ĐT Anh sẽ luôn gục ngã khi bước vào những đợt đá luân lưu cân não. Lần lượt ở World Cup 1990, 1998, 2006 và Euro 1996, 2004, 2012.

    6 giải lớn trong gần 30 năm qua, các thế hệ ngôi sao của tam sư đã lần lượt thất bại mỗi lần đụng tới "đấu súng". Ở World Cup, thành tích của Tuyển Anh còn tệ hơn khi cứ đá hiệp phụ là tuyển Anh sẽ thất bại.

    “Tôi rất tự hào là đã thắng, có quá nhiều cảm xúc trong trận đấu này”, Harry Kane, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, vui mừng nói trong họp báo sau trận. “Mọi người vẫn nói chúng tôi là đội bóng ít kinh nghiệm. Cả đội sẽ trưởng thành hơn rất nhiều sau trận đấu này”.

    Số 9 của tuyển Anh cũng thừa nhận việc có sức mạnh tinh thần rất quan trọng cho các loạt đấu súng. “Chúng tôi mừng là đã vượt qua được gánh nặng này, nhất là khi Anh không có thành tích tốt trong việc đá penalty trong quá khứ”.

    Tiền đạo của đội tuyển Anh Harry Kane. - Ảnh: AP

    HLV Southgate, người luôn ám ảnh với cú đá trượt penalty ở trận bán kết trước Đức  EURO 1996, đã chuẩn bị rất kỹ cho các loạt đấu súng này. Ông đã đo sức khỏe tinh thần của từng cầu thủ để lựa chọn người đá và tập luyện penalty rất kỹ trong các buổi tập của tuyển Anh. Ông rất quyết tâm vượt qua cái dớp cứ đá penalty là thua của tam sư.

    Cản phá thành công cú đá của Bacca, mở đường cho ĐT Anh chiến thắng trước Colombia trong loạt đá luân lưu, thủ môn Pickford đã trở thành người hùng. 

    "Người gác đền" 24 tuổi chia sẻ sau trận đấu: "Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ cách đá penalty của các cầu thủ Colombia dựa trên phân tích từ trợ lý số liệu. Falcao là cầu thủ duy nhất thực hiện cú đá khác với thói quen thông thường.

    Tôi mặc kệ những ai nói rằng tôi không phải là thủ môn tốt nhất. Tôi chỉ cần biết rằng sức mạnh và sự nhanh nhẹn của tôi đã góp phần giúp ĐT Anh vượt qua vòng 1/8".

    Pickford là thủ môn thứ hai trong lịch sử ĐT Anh cản được ít nhất một quả đá ở loạt luân lưu 11m, sau David Seaman năm 1986. Phong độ ổn định của anh sẽ giúp Tam sự tự tin bước vào trận đấu sắp tới tại vòng tứ kết World Cup 2018 gặp Thụy Điển.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-dap-tan-loi-nguyen-penalty-gop-mat-vao-tu-ket-world-cup-2018-a235196.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Anh gặp Bỉ: Chứng tỏ thực lực

    Anh gặp Bỉ: Chứng tỏ thực lực

    Cuộc so tài giữa Anh và Bỉ trong lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2018 không chỉ quyết định ngôi đầu bảng G mà còn chứng tỏ thực lực của hai đội...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Anh gặp Bỉ: Chứng tỏ thực lực

    Anh gặp Bỉ: Chứng tỏ thực lực

    Cuộc so tài giữa Anh và Bỉ trong lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2018 không chỉ quyết định ngôi đầu bảng G mà còn chứng tỏ thực lực của hai đội...