Anh: Dịch Covid-19 đã đạt tới đỉnh


Thứ 5, 23/04/2020 | 07:05


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock trong một bài phát biểu tại Hạ viện tuyên bố rằng dịch Covid-19 ở quốc gia này đã đạt đỉnh điểm.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock trong một bài phát biểu tại Hạ viện tuyên bố rằng dịch Covid-19 ở quốc gia này đã đạt đỉnh điểm.

Theo Tân Hoa Xã, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock phát biểu vào ngày 22/4 (giờ địa phương), người dân nước này đã tuân theo các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của chính phủ để bảo đảm duy trì khoảng cách xã hội trong thời gian qua. Những biện pháp này đã phát huy tác dụng, khiến dịch bệnh ở Anh đã lên đến đỉnh điểm.

Ông Matt Hancock phát biểu khi tiếp nhận thẩm vấn tại Hạ viện cùng ngày.

Bộ trưởng Y tế Anh cũng chỉ ra rằng các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiện tại sẽ không được điều chỉnh cho đến khi tình hình dịch bệnh được cải thiện hơn nữa và đáp ứng 5 tiêu chuẩn mà chính phủ đề xuất trước đó. Chính phủ Anh hôm 16/4 đã đưa ra quyết định rằng các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh hiện tại sẽ tiếp tục trong ít nhất 3 tuần nữa.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock tuyên bố dịch Covid-19 ở Anh đã đạt đến đỉnh điểm. Ảnh: AP

Tại một cuộc họp báo vào chiều cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab nói: "Nếu các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát được nới lỏng quá sớm, chúng ta có thể phải đối mặt với làn sóng bùng phát dịch bệnh thứ 2 và có thể khiến chính phủ tiếp tục thực hiện lại các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát hạn chế. Điều đó sẽ khiến chúng ta trải qua một thời kỳ khó khăn kinh tế kéo dài lâu hơn nữa".

Liên quan đến vật tư cấp thiết cho việc chống dịch hiện tại, ông Dominic Raab cho biết chính phủ Anh đã phân phối hơn 1 tỷ mẫu thiết bị bảo vệ cá nhân bao gồm khẩu trang và quần áo bảo hộ cho nhân viên tuyến đầu. Chính phủ Anh cũng đã tích cực liên hệ với các nhà sản xuất nước ngoài để mua thêm những thiết bị như vậy.

Theo số liệu được Bộ Y tế Anh công bố vào ngày 22/4, tổng số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận ở Anh đạt 133.495 trường hợp, tăng 4.451 so với con số chính thức của ngày hôm trước. Tổng số ca tử vong cũng tăng lên 18.100 người.

Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-dich-covid-19-da-dat-toi-dinh-a320715.html