+Aa-
    Zalo

    Ảnh hưởng hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, Bắc Bộ mưa lớn 3 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên kể từ hôm nay, trong 3 ngày tới, Bắc Bộ sẽ có mưa lớn tại nhiều khu vực với lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt.
    anh huong hoan luu ap thap nhiet doi bac bo mua lon 3 ngay dspl
    Vị trí tâm áp thấp nhiệt đới. Nguồn: NCHMF

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 3 đã đi vào đất liền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

    Sáng sớm 22/7, tâm áp thấp nhiệt đới cách TP.Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) khoảng 120 km về phía đông đông bắc. Sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 8.

    Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên trong 3 ngày từ ngày 22/7 đến ngày 24/7, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt.

    Riêng khu vực Đông Bắc và các huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ có mưa rất to từ 100-250mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt.

    Từ đêm nay (22/7) đến ngày 25/7, vùng mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị với lượng phổ biến 50-150 mm/đợt. Riêng Thanh Hóa, Nghệ An, có nơi mưa trên 200 mm.

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

    Tại Hà Nội, mưa gia tăng từ chiều nay và kéo dài đến hết 24/7, khả năng có sấm chớp, gió giật. Thời tiết những ngày tới dễ chịu, không quá oi bức với nhiệt độ dao động 26-31 độ C.

    Từ ngày 22/7 đến ngày 24/7, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ (mưa lớn tập trung vào chiều tối và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Cảnh báo gió mạnh và sóng lớn trên biển:

    Trong 24 giờ tới nằm từ phía bắc vĩ tuyến 20,5 độ vĩ bắc và từ kinh tuyến 107,5 đến 110 độ kinh đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm có thể chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và lốc xoáy.

    Ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5, có lúc 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m, biển động.

    Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Khu vực giữa và nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận, có gió Tây Nam cấp 5-6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4 m.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-huong-hoan-luu-ap-thap-nhiet-doi-bac-bo-mua-lon-3-ngay-a507770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan