+Aa-
    Zalo

    Ảnh hưởng từ luật thuế mới, các công ty Mỹ mất hàng tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật thuế mới khiến lợi nhuận của các công ty tại Mỹ bị giảm mạnh trong khi đây đang là thời điểm công bố báo cáo kinh doanh cả năm.

    Luật thuế mới khiến lợi nhuận của các công ty tại Mỹ bị giảm mạnh trong khi đây đang là thời điểm công bố báo cáo kinh doanh cả năm.

    Ngày 20/12, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cải cách thuế của phe Cộng hòa với tỷ lệ 51 – 48. Nội dung chính của dự luật gồm giảm thuế cho các doanh nghiệp và người giàu, sửa đổi cách Mỹ tính thuế với các công ty đa quốc gia, giảm thuế cho chủ sở hữu các doanh nghiệp "truyền từ đời này sang đời khác".

    Các nghị sĩ Dân chủ cho rằng dự luật thuế có lợi cho người giàu và tạo thêm khoản nợ 1,5 nghìn tỷ USD cho nợ công quốc gia của Mỹ, hiện khoảng 20 nghìn tỷ USD, trong 10 năm tới.

    Theo luật thuế mới, có đến 95% người dân Mỹ sẽ được giảm thuế, nhưng các khoản cắt giảm dành cho người giàu sẽ cao hơn hẳn các khoản giảm thuế cho những người có thu nhập thấp hơn. Ảnh: Reuters

    Mục đích ra đời của đạo luật thuế mới tại Mỹ là giảm thuế để kích thích kinh doanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Mỹ phát triển. Tuy nhiên không ít công ty quốc tế lớn vừa lên tiếng cho biết, trước khi được hưởng lợi từ luật thuế mới, các công ty sẽ phải đối mặt với những khoản mất mát lên tới hàng tỷ USD.

    Các tên tuổi lớn trong ngành tài chính như ngân hàng Barclays, Credit Suisse, UBS và người khổng lồ dầu khí Shell cho biết, những quy định thuế mới khiến họ thiệt hại từ 1 - 3 tỷ USD. Bởi theo luật mới, dù thuế sẽ được giảm từ 35% xuống 21%, nhưng đó là trong dài hạn. Còn trước mắt, họ bị yêu cầu phải giảm số tín dụng thuế, không được sử dụng hết số tín dụng thuế đã tiết kiệm được trong khoảng thời gian bị thua lỗ trong quá khứ.

    Theo Trung tâm chính sách thuế Phi đảng phái tại Washington dự tính, số tiền hộ gia đình người có thu nhập trung bình được giảm thuế trung bình vào khoảng 900 USD vào năm tới nhưng số 1% người siêu giàu có sẽ được cắt giảm trung bình là 51.000 USD.

    Dự kiến, người đóng thuế sẽ thấy sự thay đổi mang lại từ luật này vào tháng 2/2018 nhưng phần lớn các gia đình cảm nhận rõ sự ảnh hưởng của việc giảm thuế khi khai báo thuế vào đầu năm 2019.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-huong-tu-luat-thue-moi-cac-cong-ty-my-mat-hang-ty-usd-a214696.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan