+Aa-
    Zalo

    Anh: Kỳ lạ trước hiện tượng những con lươn ở sông Thames bị tăng động

    • DSPL
    ĐS&PL Một nghiên cứu mới của Đại học King ở London cho thấy nhiều con lươn ở sông Thames đang trở nên tăng động do dòng nước chứa đầy cocaine.

    Một nghiên cứu mới của Đại học King ở London cho thấy nhiều con lươn ở sông Thames đang trở nên tăng động do dòng nước chứa đầy cocaine.

    Những con lươn ở sông Thames thay đổi hành vi vì dòng nước chứa đầy cocaine. Ảnh minh hoạ: Getty

    Theo báo cáo của Fox News, một nhóm các nhà khoa học tại trường đại học đã nghiên cứu thành phần nước thải chảy vào sông Thames từ cống rãnh gần đó sau cơn bão. Thí nghiệm tìm thấy dấu vết của cocaine trong vòng 24 giờ sau khi nước thải tràn vào sông đem theo lượng lớn caffeine, cocaine và benzoylecgonine (một chất chuyển hóa của cocaine). So với các thành phố lớn khác, nồng độ cocaine đổ vào hệ thống nước ở thủ đô London của Anh cao hơn nhiều và nhiều khả năng là vì nước tiểu của người dùng ma tuý.

    Các nhà máy xử lý nước thải ở London có nhiệm vụ lọc nước, nhưng các cơn bão lớn đã gây ảnh hưởng đến quy trình bình thường, khiến một lượng lớn nước thải chảy vào sông.

    Ông James Robson, một người phụ trách cấp cao tại Sea Life London nói với tờ Independent rằng loại thuốc gây nghiện này có thể có tác động tương tự đối với động vật biển như đối với con người, thậm chí còn nghiêm trọng hơn vì sinh hoá của động vật không xương sống nhạy cảm hơn nhiều.

    Vấn đề cocaine gây khó chịu cho lươn đã được thảo luận trước đây. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Naples Federico II đã nghiên cứu tác dụng của cocaine đối với lươn vào tháng 6/2018, công bố kết quả trên tạp chí Science Of The Total Environment. Nhà nghiên cứu sinh học Anna Capaldo, tác giả chính của nghiên cứu nói với National Geographic vào thời điểm đó, dữ liệu cho thấy sự hiện diện lớn của thuốc bất hợp pháp và các chất chuyển hóa của chúng ở vùng nước bề mặt trên toàn thế giới.

    Nhóm các nhà sinh vật học cho lươn vào nước có dư lượng cocaine và phát hiện ra rằng chúng trở nên hiếu động hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, tất cả các hành vi bình thường của những con vật này có thể bị thay đổi. Bà giải thích rằng những thay đổi chính xảy ra ở cơ, hormone và não lươn sau khi tiếp xúc với cocaine.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo NEWS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-ky-la-truoc-hien-tuong-nhung-con-luon-o-song-thames-bi-tang-dong-a260364.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan