+Aa-
    Zalo

    Anh lên kế hoạch đẩy mạnh cấp visa cho công dân nhập cư làm việc trong ngành y tế

    • DSPL
    ĐS&PL Anh sẽ mở cửa chính sách thị thực của mình để khuyến khích người di cư tới làm việc tại Dịch vụ Sức khỏe toàn quốc nhằm bù lại những tổn thất trong quá trình Brexit.

    Anh sẽ mở cửa chính sách thị thực của mình để khuyến khích người di cư tới làm việc tại Dịch vụ Sức khỏe toàn quốc (NHS) nhằm bù lại những tổn thất có thể xảy ra trong quá trình Brexit.

    Chính phủ Anh đang lên kế hoạch thực hiện hệ thống tính điểm người nhập cư theo kiểu Australia vào năm 2021. Động thái này nhằm tăng cường kiểm soát tình trạng nhập cư vào nước Anh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính người dân ủng hộ việc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu.

    Tương lai của dự án NHS là một trong những vấn đề quan trọng thuộc chiến dịch tổng tuyển cử tại Anh vào tháng tới.

    Hiện khoảng 153,000 trong số 1.2 triệu nhân viên y tế không có quốc tịch Anh. Nhiều ý kiến lo ngại rằng việc chấm dứt thỏa thuận di chuyển tự do giữa các nước trong EU sẽ ảnh hưởng xấu tới NHS vì đây là một trong những công ty có quy mô lớn nhất thế giới.

    Anh mở cửa chính sách nhập cư để tìm kiếm thêm những nhân tài có trình độ. Ảnh: Reuters

    Theo thông báo từ chính phủ, thị thực mới cấp riêng cho người làm việc tại NHS sẽ cho phép các nhà chức trách quản lý người nhập cư tốt hơn cũng như là đảm bảo các nhân viên đều có đủ trình độ để làm việc. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng những nhân viên y tế đến từ nhiều nơi trên thế giới sẽ khó đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về tiền lương của hệ thống mới. Hiện NHS đang có khoảng 52 000 y tá là người Châu Á.

    Thị thực mới này sẽ có mức giá là 464 bảng, tương đương với 595 USD. Những người đăng ký xét tuyển loại thị thực này sẽ được chính phủ Anh ưu tiên và sẽ nhanh nhận được kết quả hơn.

    Bà Priti Patel - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh cho biết: "Những chính sách này là một phần trong hệ thống tính điểm người nhập cư theo kiểu Úc. Nó sẽ cho phép chúng tôi kiểm soát số lượng người nhập cư nhưng vẫn tạo điều kiện cho những lao động có tay nghề đến làm việc tại Anh".

    Kế hoạch mở cửa thị thực với những nhân viên y tế đến làm việc tại NHS được đưa ra ngay sau khi Anh tuyên bố sẽ giãn lỏng chính sách nhập cư để chào đón thêm những nhà nghiên cứu.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-len-ke-hoach-day-manh-cap-visa-cho-cong-dan-nhap-cu-lam-viec-trong-nganh-y-te-a300036.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan