+Aa-
    Zalo

    Anh MC truyền hình điển trai, đa tài có cái tên “độc, lạ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu bạn là người dân Đắk Lắk và thường xuyên xem kênh DRT của Đài Phát Thanh và truyền hình tỉnh này, chắc chắn bạn sẽ biết đến Anh MC - người dẫn chương trình điển trai Nguyễn Kha.

    11

    Là người thường dẫn chương trình thời sự, các bản tin chính luận và chuyên đề của đài Phát Thanh và truyền hình Đắk Lắk. Nhưng có một điều mà các bạn chưa biết, tên thật của anh này lại khá “độc, lạ”: Nguyễn Aly Kha, không trùng với ai, và cũng rất đa tài với khả năng Đàn, hát, và sản xuất kinh doanh cà phê thành công.

    Nổi bật ngay từ cái tên

    Khi được biết anh có cái tên rất lạ - Aly Kha, hỏi về nguồn gốc mà Anh có tên khai sinh đặc biệt như vậy, anh tâm sự: “Hồi nhỏ tôi cũng thắc mắc hỏi ba mẹ về điều này, ba tôi nói rằng, ông k vọng khi lớn lên, tôi sẽ trở thành một người thông minh, tài giỏi, như tên của nhân vật trong bộ phim chiếu bóng thời xưa mà ba mẹ tôi được xem: Aly Kha. Không biết có phải là duyên hay không, nhưng với cái tên đặc biệt ấy, anh đã trở thành một MC truyền hình được nhiều người biết tới, và càng ngày càng gắn bó hơn với người đồng bào tại Đắk Lắk như một cái “duyên”.

    12

    May mắn đến với nghề truyền hình – vì nghe lời bố!

    Aly Kha chia sẻ con đường của anh đến với nghiệp truyền hình cũng tình cờ và ngẫu nhiên như vô vàn những ngã rẽ khác đến với một anh thanh niên trẻ tuổi - hăm hở lao vào rất nhiều những sự lựa chọn ở bước đường lập nghiệp. Thực ra trước đây, anh cũng đã từng được thử sức và gắn bó với việc đọc dẫn các chương trình quà tặng âm nhạc tại Trường Cao Đẳng sư phạm, rồi làm MC chương trình biểu diễn ca nhạc ảo thuật tại Khu vui chơi giải trí Vinpearland, MC tiệc cưới… Nhưng việc bước vào một công việc MC truyền hình chuyên nghiệp thì anh chưa bao giờ dám nghĩ, bởi thời điểm năm 2015, đây vẫn là một ngành rất “Hot”, cạnh tranh rất khốc liệt. 

    Khi đó, tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một MC truyền hình được đâu. Tôi thì mải mê với cuộc sống tự do của nghề MC tiệc cưới, làm nhạc công Guitar cho các Band nhạc, được ăn tiệc suốt (cười), không muốn tìm công việc khác. Rồi bỗng một ngày, bố tôi ngồi đối diện với tôi nói chuyện một cách rất nghiêm túc, ông nói: “Bố thấy trên tivi phát thông báo Đài Truyền hình Đắk Lắk thi tuyển phát thanh viên. Con dự tuyển đi, cho nó ổn định sự nghiệp. Con phải làm cho bố mẹ nở mày nở mặt chứ cứ định lang thang, không ổn định vậy sao?” “Mới đầu nghe tôi cũng chẳng thích đâu, nhưng tôi biết, nếu không nghe theo thì chắc chắn ông sẽ giận tôi, vì vậy tôi “tặc lưỡi”, dạ thi thì thi chứ con có sợ gì”.

    Vào kì thi tuyển năm ấy, tôi đối đầu với gần cả trăm hồ sơ ứng tuyển, nhìn thấy ai cũng tiềm năng. Sau khi làm một bài test về giọng đọc, rồi dẫn thử chương trình thời sự, tôi bước ra về với một tâm trạng khó tả: nghề này cũng thú vị đấy! Nhưng chắc là trượt rồi, nhiều ứng viên làm tốt thế cơ mà….

    13

    Bố đã cho tôi một lựa chọn đúng đắn

    Chắc có lẽ nhờ một số công việc đã từng làm, Aly Kha vượt qua vòng 2 khi dẫn ngoài hiện trường, rồi vòng 3 thử việc 6 tháng, và hiện giờ đã gắn bó với công việc MC dẫn chương trình Đài PT và TH Đắk Lắk đã được gần 10 năm. Bây giờ khi nhìn lại, Aly Kha cảm thấy biết ơn bố của anh vô cùng, vì đã cho anh lời khuyên đúng đắn ngay thời điểm đó. Dù ngành truyền hình hiện nay đã mất sức hấp dẫn, nhưng Aly Kha coi đó không phải là vấn đề quan trọng. Chính những ngày tháng lăn lộn làm phóng viên hiện trường, đi tìm hiểu về cà phê, về văn hóa truyền thống các dân tộc Tây Nguyên, anh đã tìm ra con đường mới: Sản xuất và kinh doanh cà phê, với thương hiệu Ê đê café.

    Dấn thân sang lĩnh vực hoàn toàn mới

    Nói về Ê đê café, Aly Kha tự hào khoe: Chỉ trong vòng chưa tới 4 năm, trong đó có 2 năm bị dịch Covit 19 hoành hành nhưng Ê đê café vẫn trụ vững và liên tục gặt hái được thành công: Năm 2021, cà phê Robusta của Công ty Ê Đê Café đã được Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã trao giấy chứng nhận “Sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh”, rồi cấp khu vực…. Tháng 12/2021, sản phẩm cà phê bột Robusta của Ê đê café được UBND tỉnh Đắk Lắk cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao. Hiện nay, sản phẩm Ê đê Café đã vươn xa đến nhiều nước như: Singapore, Canada, Đức, Hà Lan, Đài Loan (Trung Quốc), “Rất nhiều khách hàng thích thú hương vị cà phê Ê đê đến tận nơi tham quan, mua về nước để dùng, có những khách hàng mua vài trăm ký”.

    14

    “Tôi phải cảm ơn người bạn của Tôi, Y Pôt Niê, thanh niên người Ê đê dám nghĩ dám làm, đã mạnh dạn phát triển ý tưởng của mình, thổi hồn văn hóa và cách rang xay truyền thống của người Ê đê vào từng sản phẩm, bạn ấy đã cho tôi cơ hội được đồng hành, hướng dẫn tôi kinh doanh, cùng phát triển thương hiệu. Y Pôt tập trung mảng điều hành doanh nghiệp, còn tôi tập trung mảng truyền thông quảng bá. Mọi việc đang rất thuận lợi, từ nhà xưởng, vùng nguyên liệu liên tục được mở rộng, hệ thống chuỗi cà phê, đại lí dần được hình thành…

    Đến anh thanh niên đa tài

    Ánh mắt, ánh mắt em xanh hay mùa xuân đang về
    Khói thuốc say trong ly cà phê ban mê
    Tiếng hát tiếng hát cao nguyên như ngàn xưa vọng về
    Ánh mắt soi trong ly cà phê ...

    Những ca từ của bài hát “Ly cà phê ban mê “qua giọng hát và phần đệm Guitar của Aly Kha lại trở nên ấm áp vô cùng. Thật thú vị, Aly Kha khi nói, dẫn chương trình lại rất khác giọng khi cất lên lời ca. Âm thanh trầm bổng nhẹ nhàng cùng với khung cảnh của phố núi ban mê khi hoàng hôn buông xuống thật đẹp. Ngồi bên cạnh người bạn thân cùng tâm tình bên Cà Phê ban mê quả thật là không còn gì bằng….

    15

    Aly Kha tiết lộ, anh còn biết đệm hát Piano, rất hay pha trò, để mọi người luôn cảm thấy vui vẻ. Thật sự, nếu các bạn có dịp gặp gỡ Aly Kha thì chắc chắn các bạn sẽ có cảm nhận giống như tôi, một anh MC truyền hình điển trai, đa tài và có trái tim thật ấm áp.

    Chúng ta cùng chúc cho mong ước của anh, luôn luôn là một MC truyền hình được yêu mến và phát triển Công ty Ê đê Café thành một tập đoàn toàn cầu. Đi đâu ai cũng biết về các chuỗi của Ê đê Café, gắn liền với Aly Kha - Anh MC truyền hình mê làm cà phê, và Y Pôt Niê- Người gắn bó Ngành Y chuyển hướng sang kinh doanh cà phê, trở thành nông dân Việt Nam xuất sắc!

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-mc-truyen-hinh-dien-trai-da-tai-co-cai-ten-doc-la-a594807.html
    Đạo diễn JOS Tuấn Dũng: “Tôi từng ước mơ làm MC truyền hình”

    Đạo diễn JOS Tuấn Dũng: “Tôi từng ước mơ làm MC truyền hình”

    JOS Tuấn Dũng được mọi người biết đến với vai trò là một đạo diễn trẻ, một biên tập chuyên nghiệp cho nhiều chương trình truyền hình đồng thời cũng là người làm PR Nhân hiệu uy tín. Thế nhưng, ít ai biết rằng Đạo diễn JOS Tuấn Dũng đã từng ước mơ trở thành MC truyền hình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đạo diễn JOS Tuấn Dũng: “Tôi từng ước mơ làm MC truyền hình”

    Đạo diễn JOS Tuấn Dũng: “Tôi từng ước mơ làm MC truyền hình”

    JOS Tuấn Dũng được mọi người biết đến với vai trò là một đạo diễn trẻ, một biên tập chuyên nghiệp cho nhiều chương trình truyền hình đồng thời cũng là người làm PR Nhân hiệu uy tín. Thế nhưng, ít ai biết rằng Đạo diễn JOS Tuấn Dũng đã từng ước mơ trở thành MC truyền hình.