+Aa-
    Zalo

    Anh mượn xe tăng Nga để tập trận

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quân đội Anh tập trận mô phỏng cuộc tấn công của Nga, trong đó có các xe tăng T-55 và T-72 mượn từ bảo tàng.

    (ĐSPL) - Quân đội Anh tập trận mô phỏng cuộc tấn công của Nga, trong đó có các xe tăng T-55 và T-72 mượn từ bảo tàng.

    Xe tăng T-72 và T-55 tham gia tập trận. - Ảnh: Livejournal.

    Quân đội Anh ngày 4/12 tổ chức tập trận phòng thủ tại thành phố Salisbury với kịch bản một nước vùng Baltic bị Nga xâm lược, buộc Anh tham chiến theo hiệp ước phòng thủ chung của NATO.

    Cuộc tập trận có sự xuất hiện của một xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 và 3 xe tăng T-55, Vnexpress đưa tin.

    Các xe tăng Nga này đều được mượn từ bảo tàng hoặc những nhà sưu tập cá nhân. Do ngân sách bị cắt giảm, Bộ Quốc phòng Anh phải nhờ dân thường đóng vai đối phương.

    Ngoài ra, nhiều người lính Gurkha cũng được tận dụng để mặc trang phục có màu sắc tương tự lính Nga. Họ được trang bị súng AK-74 với mục đích tái hiện chân thực nhất hình ảnh mà binh lính Anh phải đối mặt trên chiến trường.

    Những người đóng vai lính Nga trong cuộc tập trận. Ảnh: Livejournal.

    Trong cuộc tập trận, quân đội Anh đã triển khai trực thăng AH-64 Apache và xe chiến đấu bộ binh Warrior cùng với sự hỗ trợ từ xe tăng Challenger và các đợt không kích của máy bay Tornado để vô hiệu hóa lực lượng đối phương.

    Cuộc tập trận diễn ra trước khi Anh triển khai 400 lính tới Estonia, quốc gia vùng Baltic sát biên giới với Nga. Đây là một phần trong đợt triển khai quân lớn nhất của NATO tới vùng Baltic kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

    Trước đó, tờ Telegraph cho biết, khoảng 800 binh sĩ Anh cùng xe tăng, xe bọc thép, máy bay không người lái sẽ được điều tới Estonia vào đầu năm 2017 nhằm trấn an các nước Baltic trước những hành động được cho là khiêu khích của Nga,.

    Đây được coi là đợt triển khai quân dài hạn lớn nhất của Anh tới một trong những nước láng giềng của Nga kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

    Theo Bộ Quốc phòng Anh, lực lượng này sẽ đóng quân tại căn cứ quân sự Tapa trong thời gian 6 tháng, tạo thành một trong 4 tiểu đoàn NATO dự kiến được triển khai để ứng phó với "đe dọa" từ Nga đối với các đồng minh của khối.

    Theo TTXVN, hôm 14/10, Bộ Ngoại giao Argentina đã lên tiếng phản đối việc quân đội Anh thông báo tiến hành tập trận tại quần đảo tranh chấp Malvinas/Falklands.

    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Argentina Carlos Foradori cũng đã trao công hàm phản đối “chính thức và kịch liệt” tới Đại sứ Anh tại Buenos Aires Mark Kent trước những hành động quân sự của London tại Malvinas.

    Điều 5, Hiệp ước Quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO

    Tất cả thành viên thỏa thuận rằng tấn công vũ trang chống lại một hoặc nhiều hơn nhằm vào các thành viên tại Châu Âu hoặc Bắc Mỹ sẽ được coi là cuộc tấn công chống lại cả khối và thỏa thuận rằng, nếu cuộc tấn công vũ trang xảy ra, mỗi bên trong số họ có thể thực hiện quyền tự vệ riêng lẻ hoặc tập thể được công nhận tại Điều 51 Hiến chương Liên hợp quốc. Hỗ trợ các bên bị tấn công chống lại cuộc tấn công ngay lập tức, cá nhân và phối hợp với các Bên khác được phép hành động như vậy nếu xét thấy cần thiết, bao gồm cả việc sử dụng các trang bị lực lượng, để khôi phục và duy trì an ninh của khu vực Bắc Đại Tây Dương.

    Bất kì cuộc tấn công vũ trang và tất cả các biện pháp nhằm đưa đến kết quả như vậy sẽ ngay lập tức được báo cáo đến Hội đồng Bảo an. Các biện pháp này sẽ chấm dứt khi Hội đồng Bảo an đã đưa ra những biện pháp cần thiết để khôi phục và duy trì hòa bình và an ninh quốc tế.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://www.nato.int

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-muon-xe-tang-nga-de-tap-tran-a172838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan