+Aa-
    Zalo

    Anh ném lon bia vào bụng khiến em trai 4 tuổi vỡ ruột, nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc chơi cùng anh trai, bé 4 tuổi ở Bình Dương bị người anh ném lon bia vào bụng gây vỡ ruột.

    Trong lúc chơi cùng anh trai, bé 4 tuổi ở Bình Dương bị người anh ném lon bia vào bụng gây vỡ ruột.

    Bác sĩ tiến hành khâu lại đoạn ruột bị vỡ - Ảnh: Công an nhân dân

    Pháp luật TP. HCM đưa tin, bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 (TP.HCM) vừa phẫu thuật khẩn cấp cứu bé L.N.P. (4 tuổi, ngụ Bình Dương) bị vỡ ruột.

    Được biết, cách nhập viện 1 ngày, trong lúc chơi với anh trai 16 tuổi, bé bị anh ném lon bia vào bụng. Người nhà nghĩ chỉ có vết bầm ngoài da nên chưa đưa bé đến bệnh viện ngay.

    Tuy nhiên, bụng bé đau càng lúc càng tăng dần, bắt đầu có biểu hiện sốt. Bé được đưa vào BV đa khoa tỉnh sau đó được chuyển viện đến BV Nhi Đồng 2.

    Trong khi đó, theo VTV News, tại đây, các BS ghi nhận bé bị sốt, đau bụng nhiều, khám bụng đề kháng và chỉ định phẫu thuật gấp.

    Ghi nhận lúc phẫu thuật cho thấy ổ bụng bé có nhiều dịch đục lợn cợn (dịch thoát ra từ ruột), trên đoạn giữa ruột non có một lỗ vỡ gần 2 cm, làm dịch trong ruột, phân xì vào ổ bụng gây viêm phúc mạc toàn thể. BS phẫu thuật đã tiến hành khâu lại đoạn ruột vỡ, rửa sạch ổ bụng, đặt ống dẫn lưu cho bé. Hiện tình trạng bé đã ổn định.

    Bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần lưu ý đối với trẻ em khi gặp chấn thương, đặc biệt các chấn thương vùng đầu, ngực, bụng, không chỉ đánh giá tổn thương bên ngoài mà phải đến bệnh viện để được kiểm tra, đánh giá các cơ quan bên trong để tránh bỏ sót các thương tổn nguy hiểm.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-nem-lon-bia-vao-bung-khien-em-trai-4-tuoi-vo-ruot-nguy-kich-a290927.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Em đạp anh trai tới vỡ ruột gan mà chết

    Em đạp anh trai tới vỡ ruột gan mà chết

    Vì anh trai bắt mẹ trả tiền ăn nhậu, Mười bức xúc đạp liên tiếp vào bụng anh mình khiến nạn nhân chết vì vỡ ruột, gan... Hành động đó đáng lên án hơn khi anh trai Mười là người bị bại liệt hai chân.