+Aa-
    Zalo

    Ảnh: Ngày đầu đi học của "cậu bé tí hon" ở Quảng Ngãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 29/9, "cậu bé tí hon" K'Rể ở huyện miền núi Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, đã đi học buổi đầu tiên tại trường tiểu học Sơn Ba.

    Cậu bé tí hon Đinh Văn K’Rể là con của vợ chồng anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia, ngụ thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. 
    Sáng ngày 29/9, K'Rể được cha đưa đến học buổi đầu tiên tại trường tiểu học Sơn Ba. Anh Đinh Văn An (cha ruột của K’Rể) chia sẻ: “Thấy con nhỏ quá tôi sợ nó không đến trường hòa nhập với các bạn khác được nhưng thầy cô giáo động viên, vợ chồng tôi quyết định đưa K’Rể đến trường”.
    Dù ngày đầu tiên đến trường nhưng bé K'Rể tỏ ra dạn dĩ, nghe lời thầy cầm bút viết nguệch ngoạc trên giấy. Thầy giáo Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba cho biết, qua kiểm tra sơ bộ, dù có dáng hình nhỏ bé, mới bập bẹ vài tiếng ngôn ngữ đồng bào dân tộc thiểu số H'Re nhưng bé K'Rể tiếp thu, hòa nhập nhanh cùng bạn bè trang lứa. "Cháu hoàn toàn có khả năng học tập như người anh ruột", ông Cương nói. 
    Đinh Văn K'Rể (đẩy xe) bé nhỏ so với các bạn cùng trang lứa.
    Đã 6 tuổi nhưng bé K'Rể chỉ cao 50 cm, cân nặng khoảng 3,4 kg, bằng trẻ sơ sinh khiến bạn bè cùng trang lứa tò mò, không khỏi ngạc nhiên bàn tán. 
    Bé K'Rể bên anh trai Đi Văn Anh 9 tuổi cao lớn. 
    Hàng ngày bé "tý hon" chỉ ăn khoảng một chén cơm, uống vài ngụm nước. Theo các chuyên gia, thông thường trẻ em khi đến 6 tuổi cao trung bình hơn 112 cm, nặng khoảng 20 kg. Qua xét nghiệm, các bác sĩ cho biết K’Rể không có bệnh lý nhưng bé có thể do bị thiếu hormone tăng trưởng ở tuyến yên hoặc bị rối loạn nhiễm sắc thể nên mới chậm phát triển.
    Dấu hiệu thiếu hoóc môn tăng trưởng khiến trẻ phát triển chiều cao ít hơn 4 cm một năm trong độ tuổi từ 2 đến dậy thì. Trẻ cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời trước tuổi dậy thì mới có thể mang lại hiệu quả. 

    AN LÊ (tổng hợp)

    Ảnh: Người Lao Động, VnExpress  

    Xem thêm video: 

    [mecloud]FhZlOzP69D[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-ngay-dau-di-hoc-cua-cau-be-ti-hon-o-quang-ngai-a112822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.