+Aa-
    Zalo

    Anh Nguyễn Công Thành chia sẻ về công việc của một thợ xăm hình

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thợ xăm Nguyễn Công Thành, để có một hình xăm đẹp đòi hỏi nhiều yếu tố.

    Ngày nay, xăm mình trở nên thịnh hành và được đón nhận nhiều hơn. Nhiều người mạnh dạn sở hữu một vài nét “họa bì” trên cơ thể, nhất là khi những hình ảnh đó liên quan đến kỷ niệm hay cột mốc đáng nhớ trong cuộc sống. Là một trong những thợ xăm lành nghề tại Hà Nội, anh Nguyễn Công Thành cho biết, nghệ thuật xăm không ngừng biến đổi theo thời gian. Nếu không chăm chỉ cập nhật xu hướng, người làm nghề sẽ không thể tiến bộ và nhanh chóng bị lãng quên. 

    Thợ xăm Nguyễn Công Thành

    Ấn tượng đầu tiên khi đến với tiệm xăm anh Nguyễn Công Thành là những hình ảnh họa tiết độc đáo và đa dạng. Theo anh, xăm hình thường được chia thành 2 xu hướng là Á và Âu. Với mảng Á, hình xăm linh vật lịch sử cổ (long, lân,...) khổ lớn được ưa chuộng, trong khi với mảng Âu, hình chân dung, tả thực và màu nước lại chiếm ưu thế. Khách xăm hình cũng mang đến những điểm khác biệt. Khách nam thường chọn vị trí xăm ở lưng, ngực, bắp tay để tôn lên vẻ mạnh mẽ, còn khách nữ chuộng vị trí eo, bả vai vì hợp hơn với môi trường công sở và đẹp hơn khi diện trang phục dạ hội. 

    Những thông tin thú vị về nghề xăm được anh Nguyễn Công Thành chia sẻ

    Ngoài ra, xăm không chỉ đơn thuần là một thứ trang sức trên cơ thể, nó thường có ý nghĩa riêng đối với từng người. “Đa số những khách hàng của tôi đều gắn những kỷ niệm, biến cố vào nét mực trên cơ thể. Họ xem đó là thứ muốn lưu giữ lâu dài. Đây cũng chính là lý do giúp tôi xem nghề của mình thêm ý nghĩa và cao quý hơn”, anh cho biết. 

    Khách hàng của anh Nguyễn Công Thành thường chia sẻ về câu chuyện đằng sau mỗi hình xăm

    Tiếp nối câu chuyện, anh Nguyễn Công Thành không ngần ngại chia sẻ về các công đoạn để có một hình xăm đẹp. Đầu tiên, phải có sự thống nhất giữa mong muốn của khách hàng và tư vấn của thợ xăm. Hình xăm sau khi phác thảo được dán lên vùng da và sẽ để lại vết mực than trên da sau khi keo khô. Kế đến, hình xăm được khởi tạo bằng những nét viền với mực đậm rồi mới đến chi tiết hoa văn. 

    Để có một hình xăm đẹp phải trải qua nhiều công đoạn kỹ lưỡng

    Để cho ra thành quả ưng ý, người thợ xăm phải có tính cẩn trọng và kiên nhẫn. “Nếu không chắc tay và tập trung, bạn có thể đưa vết mực lệch qua vị trí khác hay gây tổn thương lên làn da của khách, ảnh hưởng đến chất lượng hình xăm.”, anh Nguyễn Công Thành khẳng định. 

    Với chia sẻ của mình, anh Nguyễn Công Thành mong muốn mang đến một góc nhìn cận cảnh hơn về nghề xăm, từ đó tiếp thêm động lực đến các bạn trẻ muốn thử sức trong lĩnh vực sáng tạo này.

    Tìm hiểu thêm thông tin về thợ xăm Nguyễn Công Thành tại: https://www.facebook.com/su2404 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-nguyen-cong-thanh-chia-se-ve-cong-viec-cua-mot-tho-xam-hinh-a532908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.