+Aa-
    Zalo

    Anh nhiệt tình ủng hộ Mỹ trừng phạt Nga vì vụ đầu độc cựu điệp viên

    • DSPL
    ĐS&PL Anh nhiệt tình ủng hộ ngay sau khi Mỹ thông báo sẽ áp đặt lệnh cấm vận mới lên Nga, với cáo buộc Moscow đã sử dụng chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên Skripal.

    Anh nhiệt tình ủng hộ ngay sau khi Mỹ thông báo sẽ áp đặt lệnh cấm vận mới lên Nga, với cáo buộc Moscow đã sử dụng chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên Skripal. 

    Không lâu sau khi Mỹ tuyên bố áp đặt các trừng phạt mới nhằm vào Nga vì cáo buộc Moscow sử dụng vũ khí hoá học trong vụ tấn công nhằm vào cha con cựu điệp viên Sergei Skripal hồi đầu tháng 3 tại Anh, phát ngôn viên văn phòng Ngoại vụ Anh cho biết nước này hoan nghênh động thái cứng rắn của Mỹ.

    “Phản ứng quốc tế mạnh mẽ đối với việc sử dụng vũ khí hóa học trên đường phố Salisbury gửi một thông điệp rõ ràng tới Nga rằng hành vi liều lĩnh, khinh suất của họ sẽ không thể không bị phản đối", phát ngôn viên văn phòng Ngoại vụ Anh cho hay.

    Về phía Nga, trong một tuyên bố, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho rằng lý do Washington đưa ra để áp đặt trừng phạt là gượng ép. Tuyên bố nhấn mạnh không có bất cứ bằng chứng nào chứng minh cáo buộc của Mỹ, trong khi phía Mỹ vẫn từ chối giải đáp các thắc mắc của Nga. Moscow sẽ tiếp tục chủ trương tiến hành một cuộc điều tra công khai và minh bạch về vụ việc trên.

    Mỹ sẽ trừng phạt Nga vì vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang. 

    Điện Kremlin ngày 9/8 đã lên án các lệnh trừng phạt mới do Mỹ áp đặt với nước này là trái với luật pháp quốc tế, đồng thời khẳng định hệ thống tài chính của Nga vẫn ổn định.

    Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov khẳng định: “Việc liên kết vụ Salisbury để đưa ra các hạn chế mới đối với nước Nga là hoàn toàn không thể chấp nhận”.

    Trước đó, ngày 8/8, Mỹ tuyên bố sẽ áp đặt các trừng phạt mới nhằm vào Nga sau khi Washington kết luận rằng Moscow đã sử dụng chất độc thần kinh để đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái của ông này tại Anh.

    Các đòn trừng phạt mới nhắm đến Nga sẽ có hiệu lực vào khoảng 22/8, liên quan đến xuất khẩu các thiết bị điện tử nhạy cảm cùng nhiều công nghệ khác.

    Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố các biện pháp cấm vận "khắt khe hơn" sẽ theo sau trong vòng 90 ngày nếu Nga không đưa ra các đảm bảo tin cậy rằng sẽ không sử dụng vũ khí hóa học nữa và cho phép Liên Hợp Quốc điều tra tại chỗ.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-nhiet-tinh-ung-ho-my-trung-phat-nga-vi-vu-dau-doc-cuu-diep-vien-a239615.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan