+Aa-
    Zalo

    Anh phát triển máy bay không người lái "Street-Fighter" trang bị AI và súng ngắn

    ĐS&PL Sự hiện diện của máy bay không người lái (UAV) tại hàng loạt quốc gia dẫn đầu về quân sự như Mỹ, Israel và Trung Quốc đã gia tăng trong những năm gần đây.

    Sự hiện diện của máy bay không người lái (UAV) tại hàng loạt quốc gia dẫn đầu về quân sự như Mỹ, Israel và Trung Quốc đã gia tăng trong những năm gần đây.

    Trước sự gia tăng của các loại máy bay không người lái (UAV) tại nhiều quốc gia lớn như Mỹ, Israel và Trung Quốc, Vương quốc Anh cũng không để bản thân bị tụt hậu. Nước này dự kiến sẽ chào đón nhiều loại biến thể bay không người lái Protector, SkyGuardian và SeaGuardian của UAV MQ-9 Reaper nguy hiểm trong Lực lượng Vũ trang Hoàng gia vào năm tới.

    Theo đó, London đã phát triển một máy bay không người lái chiến đấu thế hệ mới I9, được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ binh lính của quốc gia trong việc tiếp cận hệ thống phòng thủ đô thị, có khả năng điều hướng bên trong tòa nhà hoặc các không gian nhỏ là nơi ẩn náu của kẻ thù.

    Hình ảnh tiết lộ về UA I9 của Anh. Ảnh: Shutterstock

    I9 sẽ được trang bị hệ thống súng ngắn và trí tuệ nhân tạo (AI), có độ dài 1m. UAV này được sử dụng trong không gian hẹp, hệ thống AI sẽ giúp I9 xác định và nhắm bắn mục tiêu chính xác. 

    Máy bay không người lái I9 có 6 động cơ được phát triển để hỗ trợ hoạt động thăm dò thực địa của các binh sĩ. Được biết, đây là một trong những hoạt động nguy hiểm nhất, yêu cầu binh sĩ phải có sự nhanh nhạy trước mọi trường hợp để hạ gục mục tiêu ngay lập tức. Theo đó, I9 được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tối đa hoạt động di chuyển và bảo vệ an toàn cho binh sĩ khi thâm nhập nơi ẩn náu của kẻ thù.

    Một yếu tố quan trọng khác của máy bay không người lái I9 là đó là việc sử dụng một tính năng "Machine Vision", cho phép máy bay tự xác định mục tiêu với sự trợ giúp của trường tầm nhìn trong camera.

    Tính năng này giống với với một chiếc ô tô được điều khiển tự động, xác định các biển báo đường bộ và chướng ngại vật bằng cách sử dụng camera ghi lại và so sánh các hình ảnh thu được với các đối tượng trong thư viện trực quan.

    Minh Hạnh(Theo Eurasian Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-phat-trien-may-bay-khong-nguoi-lai-street-fighter-trang-bi-ai-va-sung-ngan-a342870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan