+Aa-
    Zalo

    Anh sắp điều tàu khu trục đến Biển Đông

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cho biết nước này dự định điều tàu khu trục nhỏ chống tàu ngầm HMS Sutherland đến Biển Đông trong thời gian tới.

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cho biết nước này dự định điều tàu khu trục nhỏ chống tàu ngầm HMS Sutherland đến Biển Đông trong thời gian tới.

    Bộ Quốc phòng Anh quyết định điều tàu khu trục nhỏ đến Biển Đông để khẳng định tự do hàng hải. Ảnh: Guardian

    Một tàu chiến Anh sẽ khởi hành từ Úc qua Biển Đông vào tháng 3 tới để khẳng định quyền tự do hàng hải, Bộ trưởng Quốc phòng Anh hôm qua tuyên bố chính thức.

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh nói rằng HMS Sutherland, một tàu khu trục nhỏ chống tàu ngầm, sẽ đến Úc vào cuối tuần này. "Tàu sẽ đi qua Biển Đông (trên đường trở về Anh), khẳng định rõ hải quân Anh có quyền làm điều đó", ông Gavin Williamson trả lời báo địa phương sau chuyến thăm hai ngày tới Sydney và Canberra.

    Ông Williamson không nói rõ liệu HMS Sutherland có di chuyển trong phạm vi 12 hải lý của bất kỳ đảo nhân tạo nào Trung Quốc xây dựng trái phép ở Biển Đông, như Mỹ từng thực hiện hay không. Nhưng ông nói: "Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ cách tiếp cận của Mỹ đối với vấn đề này, chúng tôi rất ủng hộ biện pháp mà Mỹ đang làm".

    Vào tháng 1/2018, Trung Quốc xác nhận việc họ đã phái một tàu chiến để xua đuổi tàu khu trục mang tên lửa của Mỹ xuất hiện Biển Đông. Ông Williamson cho biết điều quan trọng là các đồng minh Mỹ như Anh và Úc "khẳng định giá trị của chúng tôi" ở Biển Đông, được cho là khu vực có trữ lượng dầu khí khổng lồ và giao thương mỗi năm đạt giá trị lên tới 5 nghìn tỷ USD.

    "Thế giới đang vận động rất nhanh, Mỹ khó có thể tập trung vào quá nhiều thứ cùng một lúc. Mỹ đang mong muốn các nước khác làm nhiều hơn nữa. Đây là cơ hội tuyệt vời cho Anh và Úc làm nhiều hơn để thể hiện vai trò lãnh đạo", Bộ trưởng Quốc phòng Anh khẳng định.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-sap-dieu-tau-khu-truc-den-bien-dong-a219763.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan