+Aa-
    Zalo

    Anh sẽ lãnh đạo một lực lượng đặc nhiệm của NATO vào năm 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh cho biết họ sẽ nhận nhiệm vụ lãnh đạo một lực lượng đặc nhiệm NATO vào năm 2024.

    Ngày 3/1 (giờ địa phương), phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh cho biết Anh sẽ nhận nhiệm vụ lãnh đạo một lực lượng đặc nhiệm của NATO (VJTF) vào năm 2024. Cụ thể, người này thông tin: "Anh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cao quý là lãnh đạo Lực lượng đặc nhiệm chung của NATO vào năm 2024. Bất kỳ thông tin nào khác đều là sai sự thật".

    Người phát ngôn nói thêm: "NATO hiện đang xem xét các kế hoạch quân sự và mô hình lực lượng có thể ảnh hưởng đến yêu cầu đối với các thành viên Liên minh". 

    nato
    NATO đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm sau khi Nga đơn phương sáp nhập Crimea vào năm 2014. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, hãng tin Table.Media dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Đức cho biết Anh có thể nắm quyền lãnh đạo lực lượng đặc nhiệm của NATO vào năm 2024 muộn hơn vài tháng so với kế hoạch. Khi được hãng tin Reuters liên lạc, Bộ trưởng Quốc phòng Đức đã từ chối đưa ra bình luận vào thời điểm hiện tại.

    Hồi tuần này, Pháp đã trao lại quyền lãnh đạo VJTF cho quân đội Đức trong thời hạn 12 tháng. Đức hiện đã cung cấp 2.700 binh sĩ trên canh nghĩ quốc gia dẫn đầu. 

    VJTF được thành lập sau khi Nga đơn phương sáp nhập Crimea từ Ukraine vào năm 2014 và lần đầu tiên được triển khai để phòng vệ tập thể sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022. 

    Vị trí lãnh đạo được luân chuyển giữa các thành viên để chia sẻ gánh nặng mà lực lượng này đặt lên vai quân đội và các lữ đoàn phải tham gia VJTF trong 3 năm để hỗ trợ các giai đoạn dự phòng. Lực lượng này sẽ không đại diện cho các nhiệm vụ hoặc nghĩa vụ quốc tế nào khác.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-se-lanh-dao-mot-luc-luong-dac-nhiem-cua-nato-vao-nam-2024-a562431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan