+Aa-
    Zalo

    Anh thông báo thời điểm tổ chức tang lễ Hoàng thân Philip

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cung điện Buckingham vừa có thông báo chính thức về thời điểm tổ chức tang lễ cho Hoàng thân Philip.

    Cung điện Buckingham vừa có thông báo chính thức về thời điểm tổ chức tang lễ cho Hoàng thân Philip.

    Theo thông cáo báo chí của Cung điện Buckingham vào hôm 10/4, tang lễ của Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được tổ chức ở Nhà nguyện St George trong Lâu đài Winsor vào ngày 17/4 tới đây. Cung điện Buckingham cho biết, tang lễ sẽ có sự tham gia của Nữ hoàng Elizabeth II và các thành viên khác của gia đình hoàng gia.

    Một phát ngôn viên của Cung điện chia sẻ với hãng tin AP, tang lễ sẽ tuân thủ đúng hướng dẫn phòng chống COVID-19 của Anh. Điều này có nghĩa số người tham gia tang lễ chỉ giới hạn ở mức 30 người. Bên cạnh đó, các thành viên của hoàng gia Anh, trong đó có Nữ hoàng sẽ phải đeo khẩu trang.

    Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Hoàng thân Philip. Ảnh: Getty Images

    Một phát ngôn viên của Cung điện cũng xác nhận với Reuters rằng Hoàng tử Harry, người đã chuyển tới sống tại Los Angeles (Mỹ) sau khi từ bỏ các nghĩa vụ hoàng gia có ý định quay về Anh để tham dự tang lễ của Hoàng thân Philip. Trong khi đó, Nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle – người vợ đang mang thai của Hoàng tử Harry sẽ không tham dự tang lễ vì được bác sĩ khuyên không nên di chuyển nhiều.  

    Trước đó, Reuters dẫn thông báo của Cung điện Buckingham cho biết Hoàng thân Philip đã qua đời vào hôm 9/4, hưởng thọ 99 tuổi. Hoàng thân Philip được biết đến chính thức với danh hiệu Công tước xứ Edinburgh.

    Ông kết hôn với Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1947 và ở bên vợ trong suốt 69 năm trị vì của bà. Đây là khoảng thời gian lâu nhất trong lịch sử nước Anh. Ông là nhân vật quan trọng mà Nữ hoàng có thể tin tưởng và dựa vào.

    Sức khỏe của Hoàng thân Philip đã trở nên xấu đi trong thời gian qua. Vào tháng 3, ông phải nhập viện và thực hiện một ca phẫu thuật tim. 

    Đinh Kim (Theo Global News, abc.net.au)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-thong-bao-thoi-diem-to-chuc-tang-le-hoang-than-philip-a362126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan