+Aa-
    Zalo

    Anh tìm mua vũ khí do Liên Xô hoặc Nga chế tạo để viện trợ cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh, vũ khí do Liên Xô chế tạo là sự lựa chọn tốt nhất để hỗ trợ Ukraine, nên London đang tìm mua các loại thiết bị này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết nước này đang mua các thiết bị quốc phòng đã sử dụng do Liên Xô và Nga sản xuất để cung cấp cho Ukraine.

    "Các tùy viên quốc phòng và nhiều bộ phận của Bộ Quốc phòng Anh trên khắp thế giới đang tìm mua các vũ khí đó", ông Ben Wallace nói với các phóng viên ở Washington.

    anh tim mua vu khi thoi lien xo hoac nga de vien tro cho ukraine dspl 123
    Quân đội Ukraine gần khu vực Kryvyi Rih. Ảnh: AP

    Cũng theo vị Bộ trưởng trên, giới chức Nga cũng đang lùng mua các loại vũ khí này do kho vũ khí của họ đang cạn kiệt dần: “Đôi lúc chúng tôi đụng phải chính người Nga đang đi tìm mua các loại vũ khí này ở một số nước bởi vì một số nguồn cung của họ đang cạn một cách nhanh chóng".

    Theo ông Wallace, vũ khí do Liên Xô chế tạo là sự lựa chọn tốt nhất để hỗ trợ Ukraine trong việc chống lại chiến dịch quân sự Nga, vì các lực lượng quân sự Ukraine đã quen thuộc với các thiết bị này. 

    Anh nằm trong số các nước ủng hộ và viện trợ hàng đầu cho Ukraine. Quốc gia này đã gửi cho Ukraine hơn 5.000 tên lửa chống tăng cùng 5 hệ thống phòng không cũng như các loại đạn dược và chất nổ khác kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước này.

    Trong khi đó, Mỹ đến nay đã cung cấp 3 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine và Tổng thống Joe Biden tuần trước đề nghị quốc hội thông qua gói viện trợ mới trị giá 20 tỷ USD.

    Lầu Năm Góc đã gửi ít nhất 5.500 tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin và 1.400 tên lửa phòng không vác vai FIM-92E Stinger cho Ukraine. Đây là một con số lớn ngay cả đối với quân đội Mỹ.

    Hôm 9/5, Tổng thống Biden ký ban hành Đạo luật cho mượn-cho thuê phòng vệ dân chủ Ukraine năm 2022, theo CNN. Đạo luật này nhằm đẩy nhanh quá trình viện trợ quân sự, cung cấp thêm nhiều loại vũ khí cho Ukraine.

    Trong đó, Nga đã liên tục hối thúc phương Tây ngừng bơm vũ khí cho Ukraine. Moscow khẳng định, việc cung cấp vũ khí như thế chỉ kéo dài xung đột quân sự Nga-Ukraine chứ không thay đổi được kết quả.

    Mộc Miên (Theo Wall Street Journal)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-tim-mua-vu-khi-do-lien-xo-hoac-nga-che-tao-de-vien-tro-cho-ukraine-a537428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan