+Aa-
    Zalo

    Anh: Tìm thấy quả bom nặng gần 230kg sót lại từ Thế chiến thứ II

    • DSPL
    ĐS&PL Một quả bom chưa nổ còn sót lại từ Thế chiến thứ II đã được phát hiện ở bến cảng thuộc Vương quốc Anh, CNN dẫn nguồn tin cho biết.

    Một quả bom chưa nổ còn sót lại từ Thế chiến thứ II đã được phát hiện ở bến cảng thuộc Vương quốc Anh, CNN dẫn nguồn tin cho biết.

    Một con tàu nạo vét đã phát hiện ra quả bom khổng lồ chưa phát nổ ở bến cảng Portsmouth vào sáng sớm ngày 22/2. Bến cảng đang trong quá trình nâng cấp và các con tàu được huy động đào lên bùn, quả bom bất ngờ nằm trong xẻng của nó.

    "Quả bom vẫn còn nguy hiểm mặc dù nó đã vài chục tuổi và yên lặng ở dưới đáy biển trong một thời gian dài như vậy", Thuyền trưởng Roger Readwin của Hải quân Hoàng gia Anh cho biết.

    Thêm một quả bom "khủng" sót lại từ Thế chiến thứ II được tìm thấy ở Anh. Ảnh: CNN

    Quả bom SC250 của Đức đã được sử dụng rộng rãi trong Thế chiến thứ II, đặc biệt là ở khu vực Blitz London. Nó nặng khoảng 226,7kg.

    Những người làm việc ở khu vực bến cảng đã nhanh chóng sơ tán. Đội lặn của Hải quân và chuyên gia phá bom đã kích nổ thiết bị từ xa. May mắn thay, không một ai bị thương trong vụ việc.

    Hồi cuối năm 2016, hơn 54.000 người ở thành phố Ausburg, miền Nam nước Đức đã phải sơ tán khỏi nhà vào sáng Giáng sinh để các chuyên gia vô hiệu hóa quả bom nặng 1,8 tấn còn sót lại từ Thế chiến thứ II.

    Trong chiến tranh, Đức từng chế tạo nhiều loại bom, từ loại 50 kg đơn giản đến những loại có sức công phá mạnh, nặng khoảng 1.800 kg như bom Satan. Tuy nhiên, phần lớn bom được thả xuống Anh và những loại được tìm thấy ngày nay đều là bom thả tự do hay vật liệu nổ không điều khiển được từ máy bay, nặng 50-250 kg. Loại bom này chứa một nửa là thuốc nổ, phần vỏ kim loại còn lại sẽ bắn thành từng mảnh nhỏ khi bom phát nổ.

    (Theo CNN)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-tim-thay-qua-bom-nang-gan-230kg-sot-lai-tu-the-chien-thu-ii-a181916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan